Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

[Chia sẻ game thủ] Chơi Cửu Âm Chân Kinh không hề khó

03-10-2016
Chư vị thân mến,
 
Bài viết khá dài, nhưng nếu bạn là người chơi mới và đang gặp khó khăn, không biết phải làm gì thì hãy đọc bài viết này nhé. Rất hữu ích đấy!
 
Server mới đồng nghĩa với khởi đầu như nhau, nhưng trên thực tế, bạn đang xuất phát cùng với cả trăm hiệp khách đầy kinh nghiệm, có khi là cả một Bang toàn những kỳ cựu, già dặn với kiến thức được trang bị “tận răng” cùng một ý định cháy bỏng muốn đánh ra một khoảng trời của riêng mình. Để xuất phát thuận lợi hơn, để dễ dàng tiến bước, không bị bỏ lại phía sau, và nếu có nguyện vọng muốn làm một hiệp khách tầm khá trở lên, bạn cần thật sự nghiêm túc với Cửu âm, rút ngắn khoảng cách càng nhiều càng tốt và tăng tốc kĩ năng cũng như hiểu biết của mình ngay bây giờ!

Nghiêm túc

 I - Chọn hướng đi một cách nghiêm túc
 
Không lạ lắm nếu câu hỏi đầu tiên mà bạn đặt ra khi chơi một game kiếm hiệp là "Phái nào bá đạo nhất?" Điều đó không có gì sai khi mưu cầu sự tốt nhất cả! Là một game online mang hơi hướng non-target nên sức mạnh của bạn phụ thuộc vào hành động và kỹ năng rất nhiều.
 
CACK có tới gần 20 môn phái cho bạn tự do lựa chọn
 
Cụ thể nếu đã đầu tư một khoảng thời gian nhất định tìm hiểu về phái,thế lực hay ẩn thế, và đã thử pvp một vài bộ võ ắt hẳn bạn đã có mường tượng nhất định về khái niệm sức mạnh trong cửu âm chân kinh. Có rất nhiều yếu tố để tạo nên hai từ “Sức mạnh” ,chuyện một phái này mạnh hơn một phái khác về một mặt nào đó là có, và có nhiều. Nhưng ngược lại nhiều mặt khác, nó sẽ phải kém cạnh, đó là tất nhiên!
 
Hãy tin rằng mọi môn phái hay thế lực.. đều có vị trí và độ hiệu quả của riêng nó, đều có cái riêng, sự thú vị và trải nghiệm riêng… Có phái mạnh về PVE lại rất kém trong PVP, phái mạnh về đơn chiến thì lại yếu trong quần chiến. Các phái khác nhau thì có những bộ võ khắc chế lẫn nhau. Phụ thuộc nhiều vào cách mà bạn sử dung.
 
Chỉ đi cấm địa mà bỏ qua PVP là bạn đã mất đi một nửa cái hay trong CACK
 
Lựa chọn 1 môn phái tiêu chí hàng đầu nên là: "phù hợp nhất" hơn là "tốt nhất". Bạn có nghĩ rằng nhân vật phản ánh một phần nào đó cá tính của chúng ta? Có lý do để nó được gọi là "character" đấy!
 
Những nhân vật đầu tiên chúng ta tạo ra, với một sự cân nhắc nhất định, phản ánh một phần mà bản thân chúng ta muốn: an toàn, mạnh mẽ, xinh lung linh, xấu điên đảo, thục nữ, gay lọ… nó không chỉ nói lên phần nổi mà còn nói lên cả phần tiềm ẩn trong cá tính của mỗi người. Không có sự ràng buộc, gò bó và không có lý do gì để không trung thực trong việc tạo một nhân vật game cả, phải không?
 
Hãy tạo nhân vật theo xu hướng như vậy
Một nhân vật phù hợp với xu hướng và phong cách đánh, sở thích của riêng mình. Mang những yếu tố như tính cách, xuất thân, tạo hình mà mình cảm thấy thích, nhìn hợp mắt, đánh hợp tay, tràn đầy thú vị... tuyệt vời hơn là một nhân vật chỉ "mạnh", và trường hợp tệ hơn là nhân vật "mạnh" đó lại không thể cho bạn kết quả mà bạn mong muốn dẫn đến phí công luyện và chóng chán. Một phái quá yếu sẽ được Buff, một phái quá mạnh sẽ bị Nerf. Chạy theo sức mạnh nhất thời là một lựa chọn không hợp lý lắm.
 
II - Nhận thức vị trí của chính mình, biết người, biết ta
 
Thứ gì tạo nên một hiệp khách: Theo quan điểm của mình thì nó gồm 3 yếu tố sau: Sức mạnh - Quan hệ rộng - Kinh tế. Trong đó:
 
♦ Sức mạnh
 
- Sức mạnh của phái và khả năng phát huy và tối ưu được bao nhiêu phần trăm sức mạnh đó.
 
Vô môn phái cũng có sức mạnh của riêng mình
 
- Sức mạnh đến từ trang bị ( đồ ngọc, kim, bạc... ), võ học ( cổ phổ ), nội công.
 
- Lượng thông tin, hiểu biết của bạn về các môn phái võ học khác nhau.. - Trình độ (PVE + PVP) - Những thủ đoạn để tối ưu hóa sức mạnh như kinh mạch, các loại lắc buff...
 
♦ Kinh tế
 
- Lượng bạc thu nhập và chi tiêu hàng tuần, hàng tháng…
 
♦ Các mối quan hệ
 
- Sự liên kết, vị trí và sự ảnh hưởng của bạn trong bang hội, hảo hữu, chí hữu..
 
- Cơ hội đi những cấm địa khó.
 
- Các hoạt động tự do (cướp sách, cướp cây) và Event Trong đó: các mối quan hệ, đặc biệt bang hội là quan trọng nhất, có ảnh hưởng to lớn đến tất cả các phần còn lại, quyết định trực tiếp nhất con đường bá đạo sau này của bạn
 
Bản chất của bang hội: Thứ quan trọng nhất của một bang hội đó là thành viên. Chính là bạn và hàng trăm người khác cũng ở vị trí như bạn, mới là yếu tố tạo dựng nên một bang hội đúng nghĩa. Có thể không mạnh mẽ, không vượt trội, không tỏa sáng như hàng chục bang khác, nhưng chỉ cần là một gia đình chung, một sợi dây liên kết chặt chẽ giữa các thành viên. Đó là một bang thành công, đáng hâm mộ!
 
Nhiều khi cười vỡ bụng
 
Đừng ái ngại về việc không được vào team cấm địa, team boss khi không đủ thực lực. Những người đồng đội cũ có thể không cùng đi trên con đường Cửu âm này mãi, họ phải dấn thân vào một cuộc thi lớn, phải hi sinh niềm vui vì gia đình nhỏ của mình, trở nên bận rộn hơn với công việc… Mỗi bang hội họ đều nhìn thấy điều đó, và sẵn sàng đào tạo ra lực lượng mới cho bang của mình, và việc của bạn là nắm lấy cơ hội đó!
 
Bang hội là nền móng và mang toàn bộ yếu tố để phát triển trình độ, sức mạnh, kinh tế của bạn, đồng thời là một nơi chứa đựng rất nhiều niềm vui. Mỗi người đều có nhu cầu và khao khát giao tiếp, nhân lên niềm vui chơi game khi có bạn bè.v.v. Chẳng có lý do gì để không vào một bang nào đó cả!
 
Đôi khi cũng có những ngoại lệ: một bang chỉ toàn chú trọng vị thế và sức mạnh, sẵn sàng bỏ rơi thành viên vì họ yếu kém; một bang chỉ như là sân chơi của Cán bộ bang, đại gia, bạn bè và Clone của họ… là những bang không đáng cân nhắc để vào.
 
Và nên nhớ, những Bang nhỏ lẻ, đang trưởng thành, không hề có lợi tức về boss, đồ đạc phúc lợi… lại là cơ hội to lớn để bạn hòa nhập và cùng tiến với họ, tạo ra một đám bạn chí cốt cùng vào bang ăn hành với mình!
 
Điểm lợi khác của Bang hội (Hên xui) là: Gấu =)))

CACK không khó! CACK thực sự không khó chơi

 
Vì là game không cấp độ nên nếu bạn đã quen vs kiểu game cày cấp thì khi chơi Cửu Âm bạn gần như sẽ chẳng biết phải làm gì. Những ngày đầu là tân thủ, bạn có thể xem bài hướng dẫn ở trang chủ, để nắm thêm một số kiến thức để chơi game hiệu quả: http://cuuam.gosu.vn/home/news/tin-...
 
Những trở ngại lớn gây ra sự cản trở và áp lực đè nặng lên bạn có thể giải quyết được với những quyết định thay đổi và cố gắng ở chính bạn.
 
Những trở ngại...
 
- Cày tiền: Hệ thống tiền tệ trong cửu âm rất hoàn hảo gần như ko thể lạm phát, chỉ có duy nhất 1 tính năng bắt cóc là có thể đem lại 1 lượng bạc ko khóa ổn định cho bạn. Nhưng ở server mới thì bắt cóc là công việc vô cùng khó khăn và nguy hiểm.
 
- Cấm địa: Nếu ko biết phối hợp với nhau thì cấm địa là cực hình ngay cả với những người chơi kỳ cựu. Cấm địa được tạo ra với tiêu chí như một mục tiêu cuối cùng của game, nếu nó quá dễ dàng, và đạt được trong một sớm một chiều, thì vị thế và độ hay của game đi về đâu? Niềm vui chơi game không chỉ là sự thỏa mãn ở việc đứng trên đỉnh núi nhìn xuống, tám phần của nó nằm ở việc leo núi kia, đặc biệt là với những đồng đội, chí hữu trong bang, cùng nhau Try Hard, cùng nhau ăn hành, càng khó bao nhiêu thì khi đạt được càng tuyệt vời bấy nhiêu. Biết đâu, có khi đã trở thành một hiệp khách bá đạo, bạn lại mong mà không được một cảm giác như ngày xưa đã từng bị ăn hành cả lũ, ngồi đổ lỗi và cãi nhau ỏm tỏi như vậy?
 
- Hệ thống nội công và các loại thuộc tính khá khó hiểu cho newbie.
 
Tuy nhiên trở ngại lớn nhất ở đây là bức tường tâm lý do bạn xây nên, sự tự ti khi giao tiếp trong bang hội, thiếu online trong một game online, ôm chặt suy nghĩ "Solo" với tâm lý khủng hoảng và thua kém nặng nề.
 
Sự chậm cập nhập, học hỏi, tâm lý dễ nản, chóng chán sẽ khiến bạn dễ dàng bị đánh gục, nhưng không phải do game, mà là do chính mình! Nếu vượt qua được tất cả thì bạn sẽ thấy CACK là game kiếm hiệp đáng chơi nhất hiện nay.
 
Đừng chờ đợi người khác xòe tay, hãy học cách nắm lấy tay người khác. Chơi game vui là chính, đừng sợ điều gì cả. Chúc các bạn ăn hành vui vẻ!
 
Từ facebook Ha Quang Lap