Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Hướng dẫn farm điểm Binh Lục - Tung Hoành Tứ Hải

01-09-2018

Hiện tại, có rất nhiều bạn, sau một thời gian tham gia vẫn chưa hiểu rõ về hệ thống và các chức năng của tính năng Tung Hoành Tứ Hải. Bên cạnh đó, là phần lớn những người không có thời gian, nhưng khao khát muốn nhân vật của mình hoàn thiện.

 

Nhằm mang đến cho các bạn một cách nhìn đơn giản hơn, mình chia sẽ một số kinh nghiệm sau thời gian trải nghiệm thực tế của bản thân. Hy vọng là mọi người có thể hoàn thiện thêm.

 

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết giới thiệu về tính năng của hệ thống tại link: http://diendan.gosu.vn/threads/45792-he-thong-tu-hai-giang-ho

 

I. Giới thiệu sơ lượt một số khái niệm của hệ thống Tứ Hải:

1. 01 Tuần sẽ reset mới Tung hoành tứ hải vào ngày thứ 2 và có 06 lượt thiết lập. Trong đó có 1 lượt thiết lập kiểu Dũng võ.

 

 

2. Với mỗi lượt thiết lập, sẽ được miễn phí 1 lần chọn đối thủ.

 

3. Với mỗi tầng cấp độ, sẽ có danh sách Boss truy nã, được niêm yết công khai và rõ ràng phía bên trên, tương ứng với mỗi Boss truy nã hoàn thành sẽ là phần thưởng chính (Bách Hiểu Sinh Binh LụcHiệp Khách Lệnh). Ngoài ra, sau 03, 05, 07 lần hoàn thành khiêu chiến bạn sẽ được thưởng vật phẩm do thám (tùy theo điều kiện hiển thị bên góc phải)

 

 

4. Với mỗi lượt thiết lập, ta sẽ mở ra được 04 tầng, bao gồm:
  - Tầng 1 – Tiểu Hữu Danh Khí: Sẽ có 06 turn khiêu chiến, tương ứng với đánh 07 phụ bản: Từ Gia Trang, Thẩm Gia Bảo, Thiên Bảo Trại, Bão Độc Trại, Ác Hổ Sơn Trại, Thiên Hương Trà Lâm, Diêm Bang. Hoàn thành 1 turn khiêu chiến boss truy nã, sẽ được thưởng 01 Bách Hiểu Sinh Binh Lục +1 điểm binh lục01 Hiệp Khách Lệnh.
  - Tầng 2 – Hùng Cứ Một Phương: Sẽ có 06 turn khiêu chiến, tương ứng với đánh 06 phụ bản: Sát Nhân Trang, Mộc Vân Trang, Thần Phong Bang, Hổ Khiếu Sơn Trang, Cán Hoa Kiếm Phái. Hoàn thành 01 turn khiên chiến boss truy nã sẽ được thưởng 01 Bách Hiểu Sinh Binh Lục (trung) + 02 điểm binh lục01 Hiệp Khách Lệnh.
  - Tầng 3 – Nổi Tiếng Khắp Nơi: Sẽ có 05 turn khiêu chiến, tương ứng với đánh 05 phụ bản, bao gồm các phụ bản: Vạn Thọ Sơn Trang, Tinh Túc Phái, U Linh Sơn Trang, Tung Sơn Kiếm Phái, Liên Hoàn Ổ. Hoàn thành 01 turn khiêu chiến boss truy nã sẽ được thưởng 01 Bách Hiểu Sinh Binh Lục (thượng) +5 điểm binh lục01 Hiệp Khách Lệnh.
  - Tầng 4 – Danh Môn Đại Gia: Sẽ có 04 turn khiêu chiến, tương ứng với đánh 04 phụ bản, bao gồm các phụ bản: Nam Cung Thế Gia, Đông Phương Thế Gia, Yến Môn Thế Gia, Mộ Dung Thế Gia. Hoàn thành 01 turn khiêu chiến Boss truy nã sẽ được thưởng 02 Bách Hiểu Sinh Binh Lục (thượng) + 10 điểm binh lục02 Hiệp Khách Lệnh.

 

5. Với kiểu thiết lập Dũng võ, yêu cầu hoàn thành 09 lần khiêu chiến bất kỳ. Sau khi mở và hoàn thành xong 09 turn khiêu chiến bất kỳ từ tầng 1 đến tầng 4, ta sẽ mở được kiểu thiết lập kiểu Dũng võ. Kiểu Dũng võ sẽ thưởng X2 khi khiêu chiến Boss truy nã, tương ứng là 02 Bách Hiểu Sinh Binh Lục thường đối với tầng 1 (+2 điểm binh lục); 02 Bách Hiểu Sinh Binh Lục (trung) đối với tầng 2 (+4 điểm binh lục); 02 Bách Hiểu Sinh Binh Lục (thượng) đối với tầng 3 (+10 điểm binh lục); 04 Bách Hiểu Sinh Binh Lục (thượng) đối với tầng 4 (+20 điểm binh lục).

 

6. Hoàn thành 15 lần khiêu chiến tương ứng đánh đủ 15 loại Boss khác nhau tại tầng 1 và 1 lần hoàn thành đủ 07 lượt Giáp sẽ mở được tầng 2. Hoàn thành 15 lần khiêu chiến tương ứng đánh đủ 15 Boss khác nhau tại tầng 2 và 1 lần hoàn thành đủ 6 lượt Giáp sẽ mở được tầng 3. Hoàn thành 20 lần khiêu chiến tương ứng đánh đủ 20 Boss khác nhau tại tầng 3 và 1 lần hoàn thành đủ 4 lượt Giáp sẽ mở được tầng 4. Tương ứng từng tầng đã mở được, lần sau không cần đạt loại Giáp ta vẫn mở tầng mới bình thường. Hãy mở ngay tầng 4 nếu bạn có ý định farm điểm binh lục.

 

7. Các loại skill cần quan tâm để nhanh chóng hoàn thành khiêu chiến (01Lượng/1skill), nên sử dụng cho tầng 3 và tầng 4, kinh nghiệm là chỉ cần sử dụng 01 skill trong số 03 skill (Cuồng Thần Giáng Thế; Hùng Bá Thiên Hạ; Thần Công Hộ Thể) là đủ vượt ải:

 

 

  - Cuồng Thần Giáng Thế: Thêm hiệu ứng bá thể, hút HP bằng 50% sát thương, duy trì trong 2' (thích hợp để tank boss, đánh quái).
  - Ngậm Máu Phun Người: Khiêu khích làm cho boss và quái trong phạm vi 50m đổ dồn về bạn, sau đó mỗi giây rút máu địch 10 điểm sát thương (Tiết kiệm thời gian lùa quái để đánh)
  - Bạo Liệt Công Kích: Công kích kẻ địch và khi chết thì sẽ nổ damg gây sát thương cho các mục tiêu xung quanh bằng với điểm khí huyết tối đa của mục tiêu (Thích hợp để quét quái và gây nổ sát thương với Boss).
  - Hùng Bá Thiên Hạ: Phá vỡ trạng thái bá thể của Boss và x2 sát thương (rất hiệu quả để đánh Boss).
  - Thần Công Hộ Thể: Tăng 30% giới han HP trong 2s, đồng thời cho bản thân một hiệu ứng bảo hộ hấp thu sát thương bằng với điểm khí huyết hiện tại (Thích hợp dùng để tank Boss, quái).
  - Phong Hành Thiên Hạ: x2 tốc độ di chuyển và kéo quái, boss dễ dàng hơn (Thích hợp để lùa quái).
  - Xoay Chuyển: Giảm 90% sát thương nhận phải duy trì 15s, khi công kích có xác xuất gia tăng sát thường = 10% khí huyết của bản thân, kết thúc 15s nổ sát thương bằng với điểm khí huyết của bản thân (Thích hợp để dồn damg Boss và quét quái).
  - Giận Giữ Cực Độ: Tăng 50 nộ khí cho bản thân, trong 10s tiếp theo mỗi giây sẽ nhận thêm 10 nộ khí (thích hợp để tích nộ sử dụng các nộ chiêu khủng như Thôn Kình, Thái Cực Kiếm Vũ, San San Lục Ảnh v.v...).
  - Hải Nạp Bách Xuyên: Hồi nội lực trong 2', cứ sau 30s lại 1 lần hồi phục toàn bộ bình nội lực của bạn (thích hợp cho các phái cần dồn damg nhưng không có nội lực ổn định).

 

8.    Một số vấn đề cần lưu ý khi tham gia khiêu chiến:

  - Hoàn thành yêu cầu khiêu chiến phụ và 02 dòng yêu cầu số lượng mod tại yêu cầu chính, bạn sẽ đạt loại xếp hạng Giáp. Đối với yêu cầu phụ là 03 phút hoặc 05 phút, không cần quan tâm đến mod, đánh xong boss sẽ đạt loại xếp hạng Giáp. Các trường hợp khiêu chiến phụ yêu cầu hoàn thành trong 10 phút, không trọng thương hoặc số lần trọng thương không vượt quá 05, nếu bạn không đạt đủ số lượng mod tại 02 dòng/04 dòng yêu cầu, xếp hạng sẽ là Ất hoặc Bính. Nếu bỏ qua khiêu chiến phụ như hoàn thành 30, 40 đối thủ, xếp hạng sẽ là Đinh. Hoàn thành đạt xếp hạng Giáp, bạn sẽ được thưởng điểm, điểm sẽ đổi được các vật phẩm trong phần Đổi điểm.

  - Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn không cần quan tâm đến xếp hạng Đinh hay Giáp. Khi mở turn khiêu chiến, nhắm thẳng vị trí boss xông vào, trong vòng 1 phút xong boss tầng 1, 2 phút cho boss tầng 2 và 3-4 phút cho 1 lượt boss tầng 3, tầng  4. Bạn sẽ luôn thừa thời gian để farm. (Lưu ý sử dụng skill ở tầng 3 và tầng 4)

  - Vị trí boss, nếu đi thường xuyên, bạn sẽ biết được từng vị trí boss. Nếu bạn vẫn không nhớ được, hãy chụp ảnh mỗi phụ bản và dùng Paint đánh dấu vị trí, tên từng loại boss. Như vậy, sau khi mở turn khiêu chiến, bạn sẽ xác định chính xác ngay vị trí mình cần đến.

  - Tại tầng 3, tầng 4, đa số vị trí boss đều được hiển thị chi tiết. Ví dụ căn phòng góc đông bắc, nhắm vị trí trên bản đồ vòng tròn nhỏ, đúng ngay góc đông bắc mà phi đến. Nếu là vị trí luyện võ trường, nhìn trên bản đồ, vị trí vòng tròn luyện võ nhỏ, nếu là trên đảo, hãy nhìn và nhận ra vị trí mình cần đến.

  - Nếu bạn là đại gia mà không có thời gian, sẽ có thêm chức năng Đổi đối thủ để bạn sử dụng. Bạn chỉ cần quan tâm đến boss truy nã của tầng 3 và tầng 4 vì thưởng binh lục nhiều. Tương ứng là 15lượng/lần cho tầng 3 và 20 lượng/lần cho tầng 4. Khi bạn chọn đổi đối thủ, hệ thống sẽ random lại boss (không chắc chắn là boss truy nã, chỉ đơn thuần là đổi 1 boss khác), bạn chọn đổi ngẫu nhiên sẽ xuất hiện boss truy nã. Cần phân biệt rõ chức năng đổi đối thủ và chọn đối thủ. Lưu ý thêm trước khi sử dụng chức năng đổi đối thủ số tiền sẽ tăng dần theo từng lần reset, tương ứng ở tầng 4 là: 20L-28L-36L-52L-68L-92L-116L-148L-180L-220L (đã test)

 

II.    Cách nhanh chóng đạt tối thiểu 80 Binh lục/tuần (07 ngày):

1. Bước thứ nhất: Mở 01 lượt thiết lập, sau khi mở xong sẽ mở khiêu chiến tại tầng 1, đánh xong turn khiêu chiến ta mở ngay turn khiêu chiến tại tầng 2, tiếp tục mở khiêu chiến ở tầng 3 và tầng 4. Ngay khi mở turn khiêu chiến tại tầng 4, nếu Boss xuất hiện không phải là Boss truy nã (màu đỏ), ta sử dụng ngay quyền chọn đối thủ, nhìn tại danh sách truy nã, chọn đúng loại Boss truy nã của Phụ bản tương ứng, hoàn thành turn khiêu chiến, ta sẽ có phần thưởng là 02 Bách Hiểu Sinh Binh Lục thượng (+10 điểm binh lục) và 02 Hiệp Khách Lệnh.

 

2. Bước thứ hai: Ngay khi mở đủ 04 turn khiêu chiến, ta sẽ đạt được 10 điểm binh lục, quay lại tiếp tục mở turn tại các tầng 1, 2, 3, 4 may mắn nếu như bạn mở được lượt boss truy nã tại tầng 3 và tầng 4. Nếu bạn có thời gian và không ngại, hãy tiếp tục hoàn thành tất cả các turn khiêu chiến trên. Ngược lại, nếu bạn không có đủ thời gian hãy quay lại turn 1, hoàn thành toàn bộ 06 turn khiêu chiến. Lúc này ta đã hoàn thành đủ 09 lượt khiêu chiến, đủ điều kiện mở kiểu Dũng võ.

 

3. Bước thứ ba: Mở kiểu Dũng võ, quy trình giống như bước đầu, mở đến turn khiêu chiến tại tầng 4, bạn sử dụng quyền chọn đối thủ, chọn boss truy nã, sau khi hoàn thành khiêu chiến, bạn sẽ có 04 Bách Hiểu Sinh Binh Lục thượng (+20 điểm binh lục). Ngay lúc này bạn có thể chọn cách hoàn thành toàn bộ các turn khiêu chiến còn lại, tuy nhiên bạn chỉ nên mở turn khiêu chiến, nếu may mắn là boss truy nã hãy hoàn thành, nếu không phải là boss truy nã, bạn hãy dừng lại, sau mỗi ngày hệ thống sẽ reset lại danh sách boss truy nã, bạn sẽ có hy vọng được đổi boss truy nã này.

 

4. Bước thứ tư: Bắt đầu từ ngày thứ ba đến ngày thứ bảy, nếu các lượt boss tại kiểu thiết lập Dũng võ đã được reset bạn có may mắn được boss truy nã, hoàn thành bạn sẽ được gấp đôi phần thưởng. Nếu không, hãy bỏ qua và sử dụng các lượt thiết lập còn lại, trong ngày Chủ nhật bạn chỉ cần khoảng 15 phút cho 1 lượt thiết lập, trong vòng 1h bạn đã hoàn thành xong lượt Tung Hoành Tứ Hải của tuần.

 

5. Sử dụng tối đa quyền Chọn đối thủ: bằng cách mua mỗi ngày 1 Khiêu chiến lệnh, phí 3 Lượng bạc, Khiêu chiến lệnh chỉ sử dụng được tại tầng 2.

 

Như vậy: Với 06 lượt thiết lập, 01 lần mở kiểu Dũng võ. Chỉ cần 1 lượt thiết lập, đánh 04 phụ bản, mất khoảng 15phút. Tổng thời gian hoàn thành 06 lượt thiết lập, khoảng 1h bạn sẽ có tối thiểu 70 điểm Binh lục. May mắn hơn sẽ là khoảng 80-100 điểm binh lục.

 

Trường hợp bạn có thời gian và không ngại khó, mỗi tuần bạn sẽ kiếm tối thiểu 150 điểm binh lục. Tuy nhiên, nếu bạn có dư thời gian và cũng thừa tiền, bạn sẽ có tổng cộng max 546 điểm binh lục/tuần.

Tác giả: Mèo Hoang - Thái Sơn

Phần thưởng: 350L Bạc

Thông tin sự kiện "Viết bài hay - Nhận ngay nhuận bút".