Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Hướng dẫn cơ bản giành cho tân thủ Cửu Âm Chân Kinh

23-12-2013

Chơi game Cửu Âm Chân Kinh có khó lắm không? Đó là câu hỏi của rất nhiều game thủ khi hay tin Cửu Âm Chân Kinh đã được phát hành miễn phí tại Việt Nam - 16h ngày 20/12/2013.

 

Theo quan sát, trò chơi thực sự là “ca khó” đối với những game thủ thiếu kiên nhẫn, nhưng nếu chịu khó đọc hướng dẫn giành cho tân thủ người chơi sẽ nhanh cóng vượt qua mọi trở ngại bước đầu. Dưới đây là một vài điểm chú ý, tân thủ nên nắm bắt để có thể trải nghiệm game 3D Cửu Âm Chân Kinh một cách tốt nhất.

 

Điều khiển nhân vật

Vào game, sau các bước tạo hình, “make up” cho nhân vật theo ý thích, bạn sẽ được hệ thống giới thiệu các phím tắt, buộc lòng phải làm quen chứ không nên bỏ qua. Ở Cửu Âm, phối hợp giữa bàn phím và chuột mới có thể đem đến kết quả tốt nhất cho bạn dù là chiến đấu hay đơn giản hơn là di chuyển. Hiển nhiên, khi click chuột trái, nhân vật của bạn cũng sẽ tìm được đường đi, nhưng trong rất nhiều trường hợp, quá trình dùng chuột trái/phải sẽ khiến nhân vật rơi vào thế phòng thủ, không dứt ra được chiến dấu, nhưng bấm các phím W, A, S, D trên keyboard thì hiệu quả thấy rõ ràng.

 Hướng dẫn cơ bản giành cho tân thủ Cửu Âm Chân Kinh

 

Khinh công thì sao? Vẫn là bàn phím, kết hợp nhấn Space cùng các phím W, A, S, D di chuyển. Ở các nhiệm vụ té giếng và nhặt diều giấy trên nóc nhà của tân thủ mới đây, số đông game thủ đã quen với việc sử dụng bàn phím nên đã không còn than vãn về những nhiệm vụ sơ đẳng này nữa.

 

 Hướng dẫn cơ bản giành cho tân thủ Cửu Âm Chân Kinh

 

Không có cấp độ thì làm gì để chơi?

Hãy quên đi chuyện cấp độ từ bây giờ, quên đi việc bạn vào sau thì bị người vào trước dẫn top level bao nhiêu vì điều đó sẽ không xảy ra. Nhưng như thế thì bạn vào game mỗi ngày để chơi cái gì? Không thiếu!

 Hướng dẫn cơ bản giành cho tân thủ Cửu Âm Chân Kinh

 Hướng dẫn cơ bản giành cho tân thủ Cửu Âm Chân Kinh

 

Sẽ không thiếu nhiệm vụ để làm

 

Trước hết, game cho tân thủ làm quen với một vị sư phụ đầu tiên (ở kịch bản Phương Hoàng Thệ là Hải Thiên Long). Hải sư phụ chính là người hướng dẫn cho người chơi các bước gia nhập như sử dụng skill, tỉ võ với các sư huynh, cứu người gặp nạn và kể cả bái sư phụ khác nữa. Từ đó, game thủ sẽ có một loạt các nhiệm vụ để làm hằng ngày, có thể xác định mục tiêu của mình là học nghề, chế đồ hoặc bán nguyên liệu mà cày tiền, tỉ thí võ công với người khác nâng trình PK, tăng nội công võ học, cướp sách, tuần tra, nhiệm vụ sư môn, nhiệm vụ bang, tổ đội… Đảm bảo từ đây đến lúc… nghỉ game, bạn vẫn chưa khám phá hết tất cả tính năng hấp dẫn này!

 

Map Cửu Âm Chân Kinh rộng đến đâu?

Bản đồ trong Cửu Âm Chân Kinh rất rộng, vì tuân theo tỉ lệ với bản đồ thực của Trung Hoa, tỉ mỉ đến từng công trình kiến trúc lẫn cành cây ngọn cỏ. Vậy nên game thủ hãy nhớ kỹ rằng mình có các cách sau để di chuyển: Chạy bộ ở những quãng gần, đi ngựa ở những quãng vừa phải, xa quá từ thành này qua thành khác thì đi bằng thuyền phu hoặc xa phu. Nếu đã xác định những điểm nào hay lui tới thì hãy thiết lập “Điểm dừng chân giang hồ” bằng cách nhấn phím T, chọn điểm lưu thì 3s sau khi muốn tới, bạn đã đặt chân lên mảnh đất đó rồi.

 

 Hướng dẫn cơ bản giành cho tân thủ Cửu Âm Chân Kinh

 

Ở một số nhiệm vụ ban đầu như lên Thiên Hương Trà Lâm, game thủ sẽ đi qua một đoạn có xà độc và rất dễ bị rắn cắn nếu như dừng lại đánh trả. Lúc đó, toàn thân sẽ chuyển sang màu xanh khá là ức chế, kéo dài 1 tiếng đồng hồ. Vì vậy, bạn hãy lên ngựa để di chuyển nếu như thấy mình không tự tin.

 

Những điều dễ gây hiểu lầm với tân thủ

Với người mới chơi Cửu Âm Chân Kinh lần đầu như người viết bài, sẽ không tránh khỏi một số điều dễ gây hiểu lầm, dẫn đến ức chế game. Ví dụ như xuống giếng, loay hoay tìm cách lên, đỡ đòn sư huynh võ quán không chịu nhấn chuột phải, không biết lấy ngựa ở đâu…

 Hướng dẫn cơ bản giành cho tân thủ Cửu Âm Chân Kinh

 

Một số hướng dẫn đơn giản người viết bài tổng kết được hy vọng sẽ giúp đỡ bạn đọc như: Ngựa là biểu tượng cây sáo, đưa cây sáo này xuống ô chức năng, mỗi lần đi thì nhấn huýt sáo là được; Khi trên ngựa hoặc ngồi thiền thì sẽ không thực hiện được các thao tác như học võ công, trả một số nhiệm vụ; Nếu các nhiệm vụ yêu cầu lấy đồ trong túi ra nghĩa là cần click chuột phải món đồ đó; Vào chính phái thì không được cưỡi ngựa để thể hiện sự tôn nghiêm.

 

 Hướng dẫn cơ bản giành cho tân thủ Cửu Âm Chân Kinh

 

Click phải để lấy vật phẩm cho nhiệm vụ

 

Nhìn chung, sau chỉ một ngày vào game Cửu Âm Chân Kinh thì không một người chơi nào có thể mô tả hết các tính năng game được, bởi Cửu Âm Chân Kinh vốn nổi tiếng có hệ thống nhiệm vụ đồ sộ bậc nhất hiện nay. Cũng theo quan sát của chúng tôi, là một phiên bản đánh dấu bước vận hành miễn phí vĩnh viễn nên lượng người chơi mới Cửu Âm Chân Kinh đang tăng lên từng ngày, các điểm nhiệm vụ cơ bản lúc nào cũng đông người qua lại. Vì thế, nên phạm vi bài viết này dù chỉ mới nhận xét sơ bộ và khái quát tình hình, nhưng mong rằng quý bạn đọc sẽ tích lũy được một số kinh nghiệm để những bước đầu khám phá Cửu Âm Chân Kinh sẽ được diễn ra suôn sẻ.

 

Xem thêm một số hướng dẫn cơ bản khác tại đây.

Cửu Âm Bảo Điển.

7 Ngày Thành Đại Hiệp.

 

Nguồn: http://gosu.vn

 

TÍCH LŨY NẠP VÀNG
Code