Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Thông báo về việc xử lý bang Ngạo Thế và Nhật Nguyệt

21-09-2015

Kính chào quý nhân sĩ,

Thời gian vừa qua đã có rất nhiều vụ việc liên quan đến cả hai Bang Ngạo Thế và Nhật Nguyệt tại máy chủ Thái Sơn, trong đó đỉnh điểm là việc tăng đĩnh Bang của Nhật Nguyệt mà NPH đã đăng thông báo xử lý trên fanpage. Sau nữa là việc Bang Ngạo Thế được NPH hỗ trợ trả lại đĩnh cũng như cảnh cáo Bang mà không bị xử phạt nặng.

Hiện tại, cộng đồng Cửu Âm Chân Kinh đang có những ý kiến về sự việc này. Để giải đáp thắc mắc cho tất cả mọi người, NPH xin thông báo về việc xử lý bang hội Ngạo Thế & Nhật Nguyệt như sau:

Về vấn đề bug tiền Bang hội

a) Nhật Nguyệt

  • Sự việc bug bạc được xác định là do cá nhân trong Bang hội Nhật Nguyệt đã lợi dụng lỗi game để trục lợi, cụ thể là tài khoản CunXinh.
  • BĐH hiện đã đưa ra hình thức xử lý, đó là:

- Khóa quyền Bang Chủ Nhật Nguyệt trong vòng 30 ngày. Mọi quyền hạn hoặc vấn đề liên quan đến bang hội Nhật Nguyệt, NPH GOSU sẽ tạm thời giám sát trong thời gian này. Các chức năng sẽ không thể sử dụng như: Bang chiến, Truy Sát Bang (Từ Nhật Nguyệt), nhận tiêu Hoàng Kim Thánh Chủ. Việc hoạt động của các thành viên trong bang hội Nhật Nguyệt vẫn diễn ra bình thường.

- Khóa và cảnh cáo tài khoản CunXinh 15 ngày. Giảm nhẹ mức phạt cho trường hợp này vì đã có thái độ hợp tác, cung cấp thông tin cho NPH GOSU.

- Khóa tài khoản BeTapBuff 15 ngày vì tài khoản này liên quan đến tài khoản CunXinh và quyền hoạt động Bang Chủ trong thời gian xảy ra vụ việc.

- Thu hồi 172 Đĩnh bang đã vi phạm. (Số đĩnh tổng kết được như vậy là do thao tác tăng đĩnh này dựa theo độ trễ mạng (ping) của người chơi để có thể tạo ra được nhiều bạc hay ít bạc. Chính vì thế, lượng bạc Bang mà người chơi tạo ra trong khoảng thời gian đó mang tính chất ngẫu nhiên.)

b) Ngạo Thế

  • Sau sự việc Bang Nhật Nguyệt, hằng ngày đội ngũ NPH luôn theo dõi hệ thống đĩnh bang của các server. Phía NPH đã phát hiện thêm sự việc bug đĩnh Bang từ Bang Ngạo Thế đã có hành động này. Sau đó, phía bộ phận kỹ thuật đã có liên lạc với bang chủ Ngạo Thế để yêu cầu giải trình vụ việc.
  • Vì Bang hội Ngạo Thế không cố tình bug game nên sau khi BQT xem xét, trao đổi và kiểm tra kĩ lưỡng, NPH đã đưa ra quyết định phạt cảnh cáo - trừ tiền đĩnh Bang Ngạo Thế và yêu cầu Bang chủ cam kết không tái phạm lần nữa.
  • Các thông tin và clip liên quan, sau khi đã được điều chỉnh lại kẽ hở gameplay, BQT game sẽ đăng tải công khai để giải đáp khúc mắc từ các phía game thủ. (tránh việc các người chơi khác biết cách thức và trục lợi).

Về sự việc war Bang Ngạo Thế và Nhật Nguyệt ngày 16/09/2015

Về việc Ngạo Thế tiến hành tấn công Nhật Nguyệt nhưng thất bại (thuộc tính năng game), phía BQT xác định việc này xuất phát là do bên Ngạo Thế đã có liên lạc với NPH để xin được giải đáp thắc mắc: “Về vấn đề khóa quyền bang chủ thì có thể nâng cấp được kiến trúc bang không?”.  

Thông tin này rất quan trọng trong thời điểm Nhật Nguyệt chỉ có điểm chiếm cứ lãnh thổ thấp và Ngạo Thế có thể thiết lập lãnh thổ chiến với lượng tiền lớn và kế hoạch chiếm cứ. Tuy nhiên, bộ phận hỗ trợ của NPH đã hiểu sai thông tin mà khách hàng hỏi, do đó đã trả lời không đúng thông tin cho Bang Ngạo Thế. Phía NPH đã có động thái xử lý đối với nhân viên hỗ trợ và tiến hành giải quyết việc này như sau:

- Đầu tiên, NPH tìm hiểu về hệ thống game, trao đổi với đối tác để hủy trận bang chiến lần này. Tuy nhiên việc này đã không tiến hành được.

- Vì vậy, NPH đã tiến hành yêu cầu bang Ngạo Thế hủy bỏ trận bang chiến với lãnh thổ của bang Nhật Nguyệt ngày 16/9/2015 bằng phương pháp không công lãnh thổ và hỗ trợ lại số đĩnh cho bang Ngạo Thế.

 Về hành vi tài khoản diễn đàn TieuNgaoGiangHo phát tán bug game

Theo quy định của NPH đối với BáĐạoGiangHồ và cam kết của chủ tài khoản là không được phán tán việc này công khai. Tuy nhiên, khách hàng này đã có hành vi công khai tiết lộ thông tin tại diễn đàn. Theo Phụ Lục điều VIII thuộc Quy định chơi game thuộc cộng đồng GOSU, có các điều khoản như sau:

VIII. Tố giác người chơi vi phạm

Khi phát hiện người dùng khác có một trong các hành vi sau:

- Sử dụng phần mềm hoặc chương trình làm thay đổi kết quả trong game như sử dụng hack tốc độ, hack đồ,...

- Phát tán lỗi của game (game bugs) dưới bất kỳ hình thức nào.

- Những phương thức chơi bị nghiêm cấm khác được thông báo tại trang web của game.

- Quấy rối người chơi khác.

Chính vì thế, NPH đã xem xét và quyết định hình thức xử phạt:

- Cấm tên diễn đàn TieuNgaoGiangHo vĩnh viễn.

- Cấm đăng nhập tài khoản BáĐạoGiangHồ vào game 15 ngày. Thời gian xử phạt: Từ 10:00 22/9/2015 – 10:00 7/10/2015

(BQT đã kiểm tra cả hai tài khoản diễn đàn và tài khoản ingame đều có IP truy cập giống nhau)

 

Về phương án xử lý lỗi game

Hiện tại, tình trạng lỗi bug Đĩnh Bang đang được sửa lỗi và sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất? 

  • Cho đến thời điểm hiện tại NPH GOSU cho biết đang tiếp tục theo dõi hằng ngày về hệ thống kho Bang ở tất cả các máy chủ để kiểm tra và phía đối tác cũng đang tích cực xử lý lỗi trên. Tuy nhiên, trong thời gian chưa khắc phục được lỗi game, nếu bất kì Bang hội nào trong Cửu Âm Chân Kinh có hành vi bug hoặc cá nhân phát tán thông tin bug sẽ bị xử lý theo quy định chơi game thuộc NPH GOSU. 
  • Sau sự việc này, chúng tôi cũng thừa nhận sai sót từ đến từ phía NPH và cam kết sẽ không có những sự việc như trên lặp lại. BQT cũng khẳng định sẽ xử lý công bằng và công khai đối với bất kì trường hợp vi phạm nào thuộc cộng đồng Cửu Âm Chân Kinh.

Chưởng Quản kính bút

 

 

KHUYẾN MÃI DANH TUẤN
Code