Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Những dấu hiệu cho thấy bạn là gamer... già

16-06-2014

Có thể nói không ít người chơi Cửu Âm Chân Kinh hiện nay đang ở lứa tuổi 8x - tuổi xây dựng sự nghiệp, tuổi chăm lo gia đình, lứa tuổi đa số của một gamer "già". Có thể trong quá khứ, họ đã có một thời kỳ chói lọi thỏa sức với đủ loại các thể loại game online, từ 2D đến 3D, từ offline đến online, từ game chống cửa đến nhập vai vv...


Thế nào là 1 gamer già? Hãy cùng điểm danh một số dấu hiệu sau:

 

Xương khớp nhức mỏi.

 

 

 

Thật kỳ diệu rằng trước đấy, khoảng 1 vài năm trước, việc ngồi liên tục trên ghế chơi game hàng giờ liền với chúng ta là "no- 4- go", thì bây giờ những cơn đau nhức cơ, xương khớp nhức mỏi báo hiệu rằng đã đến lúc các đại hiệp của chúng ta nên tìm kiếm một môn thể thao nào đó thay vì việc ngồi lỳ trước máy. Dấu hiệu tuổi tác của một gamer "già" đấy.


Nhưng đó chỉ là dấu hiệu đầu tiên.

 

 Không thể chơi xuyên đêm.

 

 

So với quá khứ hào hùng thời cày game đua Top mấy năm trước quên ăn quên ngủ mà bạn sẵn sàng cày game đến 4am rồi thức dậy lúc 7am chìm đắm trong tựa game yêu thích. Thì giờ đây, việc thức quá 12h như một cực hình. Mí mắt trên cứ đòi hôn mí mắt dưới. Và bạn thì không muốn chia rẽ đôi uyên ương ấy.

Makeno! Game à? để sau.

Thực tế thì những sự kiện "đua top" hay gì đó vẫn thú vị với bạn.

 

 

Nhưng hiện tại, thời gian và giấc ngủ - quan - trọng - hơn.

 

Chơi game nạp tiền? Chuyện đương nhiên!

 

 

Trời ơi! Khi bạn nói câu đó, rõ ràng bạn "già" rồi?

Thử nghĩ mà xem, cách đây vài năm thôi bạn luôn cho rằng chơi game không phải nạp tiền mới là "pro" và luôn ngưỡng mộ những nhân vật trâu cày không phải bỏ ra đồng nào vẫn chơi được game, đồ vẫn khủng.


Thế nhưng bây giờ?


Ra bộ PVC mới? Mua thôi.
Xổ số à? Bóc cho vui

Thời trang mới? Làm vài set.

Có thể bạn không dám đổ cả tháng lương vào game, nhưng việc sử dụng tiền thật cho game ảo không còn quá xa lạ, thậm chí bạn còn thấy nó là điều đương nhiên.


Thời gian và sức khỏe, sự thoải mái khi chơi đã được đánh giá cao hơn việc tiết kiệm tối đa khi ngao du giang hồ.

 

 Lấy đâu ra thời gian?

 

 

Một đặc điểm nổi trội của gamer "già" là thiếu thời gian.
Có thể bạn vẫn cắm máy 24/24, nhưng thời gian chơi của bạn chỉ vỏn vẹn vài tiếng một ngày.

Từ những thể loại game cày cuốc không auto bạn chuyển qua game auto hoặc những game mà level ít có yếu tố quyết định.
Còn gì nữa?

Giờ ngoài công việc, bạn còn phải chăm lo cho gia đình, cuộc sống cá nhân. Nếu không, thì cũng đang bươn bả công cuộc công thành chiếm đất một cô em/ anh chàng nào đó đặng tết này còn có nhân vật theo về ra mắt bố mẹ.

Game, xếp sau công việc, sau gia đình, sau cả những mong ước của ba mẹ, người thân.

 

 

Bạn đã qua thời kỳ gamer đỉnh phong - Bạn đã... già!

 

 Ăn hành của "trẩu tre".

 

 

Cáu điên lên khi nhân vật pro (một thời) như bạn bị một nhân vật bạn xếp vào đối tượng "trẩu tre" cho ăn hành.

Hoa ngôn hay uế ngữ vào lúc này đều không thích hợp, bạn muốn "đập chết ăn thịt", muốn cho chúng biết "thế nào là lễ độ" ngoài việc âm thầm lên đồ ra thì ít còn cách nào khác.

Căn bản, thời gian ít, tập luyện ít thì trình cũng không phổng phao lên được, việc đấu đá với lứa tuổi các em nhỏ sẵn sàng đổ 20/24h vào game online về trình hơi kém ưu thế.

 

 Gamer ngày càng trẻ hóa. Kể cả pro.

 

 

Trên kênh bang phái/ diễn đàn/ một buổi off, bạn bất ngờ khi đồng đội chung vai sát cánh với mình/ nhân vật chủ chốt trong bang phái lại là "bọn chíp chíp" 15-18 tuổi. Một Hot Girl trong game mà "cả làng" theo đuổi mới chỉ cấp 3. Và cái "thằng" đạt giải trong sự kiện PK nào đó sẵn sàng gọi bạn bằng cô/ chú.
Lứa gamer của game đang trẻ hóa. Pro gamer đang trẻ hóa.


Chứng tỏ, bạn "già" đi.

 

"Vì sao bạn còn chơi game?"

 

 

Một lúc nào đó, bạn tự hỏi "Vì sao mình còn chơi game?". Ấy là biểu hiện lớn nhất của việc bạn là một gamer "già".

Và cái này thì không hề liên quan gì đến tuổi tác nhé.

Bạn cảm thấy việc săn một món đồ khủng thực sự không còn ý nghĩa nhiều lắm. Việc sở hữu một ngôi nhà mới, sở hữu một chiếc xe mới, một công việc kinh doanh mới hay buổi đi chơi cùng cả nhà hấp dẫn bạn hơn việc đoạt một món đồ khủng ingame.
Và một lúc nào đó, bạn thấy chơi game chiếm đi của bạn quá nhiều thời gian để bạn làm được nhiều hơn trong cuộc sống này.

Có thể câu hỏi này chỉ thoáng qua trong suy nghĩ, bạn vẫn chơi game, vẫn yêu game, vẫn dành vốn thời gian ít ỏi của mình cho game, nhưng rõ ràng bạn đã "già".

 

Việc đứng trên đỉnh cao game lúc này đã ít quan trọng với bạn đi nhiều,  game đơn thuần giải trí, thêm chút điều quan tâm vào danh sách những thứ trong thế giới riêng của bạn.

 

Tuy vậy, dù "già" hay "trẻ", khi mang trên mình tiếng "gamer", tôi chắc chắn, bạn vẫn là một người yêu game chân chính.

 

Theo CTV Cửu Âm Chân Kinh + tư liệu từ Endgame.

 

ƯU ĐÃI NẠP VÀNG
Code