Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Huyền Thoại Phương Nam (tập 9)

09-06-2014

Bộ phim Huyền Thoại Phương Nam của tác giả Kaito Nguyễn với sự hỗ trợ từ phía NPH Gosu vừa ra mắt tập 9 với nội dung về trận đánh phủ đầu của Đại Việt sang đất Tống dưới sự chỉ huy của Lý Thường Kiệt.

 

Mặc dù những hình ảnh trong game cũng như thể loại kiếm hiệp sẽ tạo nên một bối cảnh mới khá khác so với lịch sử nước ta nhưng với sự tâm huyết và đoàn kết của cộng đồng game thủ Cửu Âm Chân Kinh, nhóm làm phim của Kaito Nguyễn và các bạn đã cống hiến những thước phim tuyệt đẹp về trận đánh thành Ung năm xưa.

 

Huyền Thoại Phương Nam tập 9: Đại Việt tiến công đất Tống.

 

Bối cảnh phim:

Huyền Thoại Phương Nam xoay xung quanh bối cảnh trước và trong chiến tranh Tống - Việt (1075-1077).


Thời gian này, Bắc Tống đang đứng trước tình hình vô cùng khó khăn trước sự uy hiếp của Liêu và Tây Hạ, chủ trương tiến đánh các nước phía nam để giải tỏa các căng thẳng trở thành một chiến lược của nhà Tống.


Ở phương Nam, nước Đại Việt trải qua 3 triều vua Lý Thái Tổ, Lý Thái Tông và Lý Thánh Tông, phát triển ổn định, khá vững mạnh. Năm 1072, vua Lý Thánh Tông qua đời, thái tử Càn Đức mới 7 tuổi lên thay, tức là vua Lý Nhân Tông. Thái phi Ỷ Lan làm nhiếp chính, được sự phò tá của các đại thần Lý Thường Kiệt, Lý Đạo Thành nên tình hình quốc gia vẫn khá ổn định.


Võ học phương Bắc đã được du nhập vào phương Nam từ rất lâu, hào kiệt phương Nam cứ thế sáng tạo nên những tinh hoa cho riêng mình.
Phương Bắc có Cái Bang, Võ Đang, Nga Mi, Hoa Sơn, Tiêu Dao... nổi tiếng nhất vẫn là Thiếu Lâm vang danh thiên hạ. Phương Nam có Cấm Vệ Quân, Thúy Sơn, Lãng Nhân Bang, Tử Y Lâu, Khai Môn Tự...


Trận chiến diễn khốc liệt hơn bao trận chiến đã từng diễn ra. Lần này, với sự tham gia của rất nhiều cao thủ giang hồ, Tống hừng hực khí thế - Việt mạnh mẽ đáp trả. Hai bên đã quyết định dốc toàn lực cho trận đánh cuối cùng trên sông Như Nguyệt, bằng đồng sức đồng lòng giữa toàn quân và toàn dân, Đại Việt đã biến bài thơ Nam Quốc Sơn Hà trở thành một vũ khí vô cùng mạnh mẽ để lấn át đẩy lùi quân Tống.


Thời điểm bắt đầu câu chuyện là khoảng độ hơn mười hai năm trước khi cuộc chiến Tống -- Việt xảy ra, tức là thời vua Lý Thánh Tông, Đại Việt thái bình thịnh trị. Đó cũng là lúc các môn phái trong giang hồ tranh giành quyền lực, là lúc Chính phái và Tà phái giao tranh khốc liệt nhất.


Trong thời gian này, thế lực tà phái đã liên minh thành một mối, gọi là Ma Giáo. Ngoài việc gây hấn, tiêu diệt các môn phái lớn nhỏ của chính phái, kể cả phe trung lập, Ma Giáo còn gây bất ổn trong Đại Việt với các hành vi cướp đoạt, giết người.
Để ngay chặn hành vi đó, Cấm Vệ Quân - đội quân tinh nhuệ nhất, anh dũng nhất, được tuyển chọn từ những tài năng bật nhất đã thống lĩnh các danh môn chính phái, ra sức dẹp loạn Ma Giáo, giữ vững sự yên bình cho Đại Việt.

 

Xem thêm các tập trước của Huyền Thoại Phương Nam tại đây.

 

Một số hình ảnh tại tập 9:

 

 

 

 

 

  

 Theo CTV Cửu Âm Chân Kinh

ƯU ĐÃI NẠP VÀNG
Code