Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Hôn lễ - Các kiểu cặp đôi

20-05-2014

Hôn nhân.
Cả 2 yêu nhau? Lấy người mình yêu? Lấy người yêu mình? Không yêu cứ lấy?
Quá là điều bình thường luôn trong thế giới Cửu Âm Chân Kinh.  

Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết, đằng sau mỗi đám cưới là một câu chuyện nhiều màu sắc.

 

1. Cặp đôi ngoài đời kéo nhau cưới ingame.

Có lẽ, đây là kiểu mẫu "đáng ghét" và gây nhiều ghen tỵ nhất với đa số cộng đồng game online vốn nhiều FA (chứ không riêng gì Cửu Âm Chân Kinh). Ngoài đời họ dính nhau như sam, trong game họ lại tiếp tục cúc cù cu những lời lẽ tình yêu đường mật.
Điểm chung của loại hình này rằng đôi bên đã phát sinh tình cảm trước khi chơi game. Thậm chí trong số này có nhiều đôi bạn đã làm đám cưới ở ngoài đời.
Lẽ dĩ nhiên, họ đang trong giai đoạn nồng nàn hạnh phúc.

 

  

Thực sự đáng ghen tỵ như vậy?

 H và Z - cặp đôi đã cưới 2 năm ở ngoài đời thực và đang chuẩn bị đặt lịch tổ chức hôn lễ tại Thái Sơn cho biết:


"Có gì mà ghen tỵ chứ. Các bạn chưa lập gia đình thấy có người yêu chơi game cùng mình quả là số dzách. Tuy nhiên cuộc sống hôn nhân ngoài game ra còn phải lo cơm áo gạo tiền rồi con cái. Nhất là người phụ nữ ngoài làm vợ làm mẹ còn phải làm đủ trách nhiệm làm dâu. Lắm khi muốn chung vai sát cánh trong game cùng anh xã như xưa mà đâu được. Bọn mình làm đám cưới để "khẳng định chủ quyền lãnh thổ" là chính thôi. Hihi, tranh thủ chơi game ban ngày ở chỗ làm chứ về nhà không thể 2 người cùng ngồi máy được. Bọn mình còn phải ghen các bạn đang yêu nhau nè."

 

2. Các cặp đôi đang trong giai đoạn tán tỉnh.

Loại hình này phổ biến nhất trong game online, diễn ra ở đủ mọi độ tuổi, ở cả những người tin hay không tin vào tình yêu ảo.

Cửu Âm Chân Kinh không ngoại lệ, những cặp đôi làm đám cưới của kiểu mẫu này rất nhiều. Hầu hết họ là những người chưa ổn định tình cảm và có ý định tiến tới với nhau ngoài đời thực. Lẽ dĩ nhiên, chấp nhận làm hôn lễ, mặc định để nhân vật của mình mang tên của đối phương trên đầu không chỉ dừng lại ở việc 2 người không ghét nhau, thậm chí đôi bên còn có ít nhiều hảo cảm.

 


Thật đặc biệt khi cả 4 cặp đôi của Cửu Âm Chân Kinh thuộc kiểu mẫu này thời điểm nghe phỏng vấn đều chung một ý kiến: "Chúng tôi không tin vào tình yêu ảo, đặc biệt là game online. Nhưng... dòng đời xô đẩy *cười*".
(Dòng đời phản biện: "Chả biết ai đẩy ai, tôi là tôi thấy các bạn nhìn nhau rồi tự ngã" *khóc lóc*)

V - cô bạn vừa có một đám cưới rình rang tại máy chủ Quỳ Hoa Bảo Điển chia sẻ:

"Bọn mình người Bắc kẻ Nam, đồng ý yêu nhau rồi nhưng sắp tới mới tổ chức gặp mặt. Bọn mình đâu có xa cách đâu, tình yêu là không khoảng cách. Mình ấn tượng bởi anh ấy rất thật thà, không lẻo mép như những người khác nên mới yêu đó".


Còn T - một tân nương mới của máy chủ Quỳ Hoa cũng có những lời gửi gắm rất dễ thương và... e thẹn:

"Muốn nói gì với anh ấy hả? Ừm... mình chỉ muốn anh ấy học tập thật tốt trong giai đoạn này thôi. Chuyện tình cảm cứ để tự nhiên >"<".

3. Cặp đôi chiến hữu.

 - Yêu nhau? Đừng có đùa. Chúng tôi là 2 "Men" chính hiệu.

-  Vậy tại sao các bạn làm đám cưới? Còn làm đám cưới to nhất nữa chứ?

- Lấy kỹ năng thôi mà. Haha!

 

  

Bị nhiều người trêu ghẹo nhưng 2 ông bạn vẫn tỉnh bơ làm đám cưới. Cũng động phòng như ai. Cơ mà khi các cô dâu khác trong đám cưới làm thục nữ e thẹn, hoặc là nhí nhảnh thì Tân Nương của kiểu mẫu này sử dụng khinh công nhảy nhót bay tới bay lui xem Giá Y tốc lên có gì khác so với bình thường.

Họ - đều có người yêu/ gia đình bên ngoài nên không có hứng thú thân quen hoặc kiếm thêm bạn lữ khác giới. Có thể đơn thuần là không thích, hoặc ngại việc rắc rối không đáng có ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

Kiểu mẫu này nói tin hay không tin vào tình yêu ảo thì thật xa xỉ. Căn bản, tình yêu ảo vốn là thứ họ không nghĩ đến.

 

4. Cặp đôi đồng tính.

LGBT (viết tắt của Lesbian, Gay, Bisexsual và Transgender) là một bộ phận trong cộng đồng của chúng ta. Vậy nên không có gì lạ khi Cửu Âm Chân Kinh có cả những cặp đôi của thế giới thứ 3.
Dù là "Cúc Đại Đóa" hay "Hoa Bách Hợp" thì họ đều có quyền được sống, được yêu và mong muốn ở bên người mình thích. Đó là quyền tối cơ bản và là lẽ đương nhiên ở mỗi con người.

 


Trong game online hiện nay ở Việt Nam, Cửu Âm Chân Kinh được coi là game xóa nhòa khoảng cách giới tính, và tính bình đẳng giới tính tương đối cao. Tuy không thể thực hiện được đám cưới như các nhân vật nam - nữ thường (trừ phi một trong 2 chơi nhân vật có giới tính khác) nhưng các động tác "Ôm thân mật", "Hôn môi" hay cưỡi ngựa đôi vv... cũng đủ khiến các cặp đôi kiểu mẫu này phấn khởi rất nhiều.

N - Tân Nương chia sẻ:

"Ban đầu mình chọn chơi char nữ vì char nữ đẹp chứ dù Gay thì không phải ai cũng muốn làm nhân vật nữ đâu. Gay - là một người đàn ông thích một người đàn ông chứ không phải người phụ nữ trong lốt người đàn ông. Mình nghĩ nếu từ đầu mình chọn char nam thì dù không làm đám cưới bọn mình vẫn yêu nhau được, thậm chí thể hiện tình cảm còn thoải mái và chân thực hơn".

 

5. Kết.

Có câu "Yêu là cưới". Nhưng không phải cứ cưới nhau trong game là cần tình yêu.

 


Nhưng khi Thế Giới Game Online nhập vai càng ngày càng chân thực, đẹp đẽ. Những hình ảnh đầy lãng mạn của tình yêu dễ dàng xâm chiếm tâm hồn người chơi khiến họ không tránh khỏi những phút xao lòng. Nhất là những cặp đôi đã làm đám cưới thì sự hảo cảm dành cho đối phương ít nhiều đều có. Từ những hảo cảm ban đầu nảy nở thành tình yêu hoặc những thứ tương tự tình yêu khi nào không biết.

Không phủ nhận không ít thì nhiều, tình yêu trong game online có những ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống bên ngoài. 

 

Dù gì đi chăng nữa, tác giả bài viết này vẫn mong những đám cưới sắp tới của Cửu Âm Chân Kinh sẽ là nơi gắn kết những con tim cùng nhịp đập, là nơi những nửa trái tim đi tìm nửa kia còn thiếu.
Vì một thế giới không FA!

 Theo CTV Cửu Âm Chân Kinh