Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Game Online - Đại Gia cũng khổ

16-05-2014

Đại Gia – có thể là doanh nhân thành đạt hay nhân viên công sở ngày ngày xách laptop đi làm, vung tiền như rác mua các item. Họ cũng có thể là những anh chàng đang ngày ngày ăn dầm nằm dề quán net, cùng cày chung một tài khoản và sở hữu một bang phái hùng mạnh.

Dù như thế nào cũng  không thể phủ nhận, muốn làm Đại Gia không dễ.

Ngoài việc bỏ công sức vào tài khoản game của mình, Đại Gia còn phải chịu rất nhiều nỗi khổ.

 

CACK, cửu âm chân kinh, game client 3d, game online 3d, game kiếm hiệp 3d, tiếu ngạo giang hồ

  

1. Miệng lưỡi thế gian.

 

Làm người nổi tiếng, ngoài nhận được sự ngưỡng mộ của người chơi khác, thì hầu hết các “Đại Gia” đều thường xuyên nhận được những lời đả kích từ những người… không quen biết.

 

“Ngu mới nạp tiền vào game”, “Ngu mới cho bọn nó hút máu”, “Chỉ biết lấy tiền đè người chứ chơi game gà vãi” vv…

 

Lượn một vòng trong game, không thiếu những lời văn hay chữ tốt dành cho Đại Gia. Cá biệt, có những Đại Gia sở hữu trang bị khủng muốn chơi game cũng không yên bởi tập đoàn chuyên đồ sát.

Mỗi lần hạ được Đại Gia, dĩ nhiên không thiếu lời hay trên kênh Thế Giới , mục đích không ngoài khẳng định: ”Đại Gia cũng chả là cái đinh”.

Tất nhiên, có người sẽ chỉ coi đó như chuyện vớ vẩn nhưng không phải ai cũng có thể chịu được việc người ta cứ liên tục nói xấu hay quấy phá mình.

Dù sao thì sức chịu đựng cũng chỉ có giới hạn mà thôi.

 

CACK, cửu âm chân kinh, game client 3d, game online 3d, game kiếm hiệp 3d, tiếu ngạo giang hồ

Trong phỏng vấn gần đây với CoopBank – người đầu tiên sở hữu PVC Hắc Bạch Vô Thường của Cửu Âm Chân Kinh, anh cũng thẳng thắn cho rằng bị gọi là “Đại Gia” là  vấn đề không thích nhất khi chơi game.

 

2. Áp lực từ bản thân.

 

Trở thành Đại Gia là một chuyện. Duy trì phong độ VIP khó hơn.

Vậy là ngoài việc liên tục cần mẫn cày kéo để giữ vững thứ hạng, việc nâng cao thực lực nhân vật hay nâng cấp trang bị cũng khiến các Đại Gia phải đau đầu vì chỉ cần ngơi nghỉ họ sẽ bị người khác vượt qua.

Chỉ có cách nạp tiền nhiều, thường xuyên hơn người khác mới nhanh chóng làm nên sự cách biệt này.

 

CACK, cửu âm chân kinh, game client 3d, game online 3d, game kiếm hiệp 3d, tiếu ngạo giang hồ

 

Nhưng những Đại Gia đang ăn dầm nằm dề quán net thì quả thực, việc duy trì độ VIP ổn định là hơi khó. Thường thì kiểu Đại Gia số 2 này nhanh chóng chuyển sang làm Dân Cày khi ánh sáng của độ VIP không duy trì được lâu hoặc đủ sáng.

Những người có công ăn việc làm ổn định, tiền bạc dư dả thì áp lực về tiền bạc chả là gì so với áp lực về thời gian. Bởi ngoài đam mê với game họ còn cần dành thời gian cho gia đình, công việc.

Đặc biệt là công việc, bởi không bươn chải làm ăn thì lấy đâu ra vốn mà làm VIP!

 

3. Đến chuyện tình cảm.

 

Đại Gia và Chân Dài là 2 từ thường gắn với nhau. Trong game thì sao?

Làm Đại Gia, vây xung quanh ngoài anh em chiến hữu chắc chắn còn mấy bóng hồng. Còn việc bóng hồng ấy mang giới tính gì, có gai hay không gai thì không thuộc phạm trù người chơi chúng ta có thể quyết định.

Không phải Đại Gia nào cũng đã yên ổn chuyện tình cảm, và cũng không phải Đại Gia nào cũng có máu ham của lạ để thử chơi trò chơi tình cảm online.

 

CACK, cửu âm chân kinh, game client 3d, game online 3d, game kiếm hiệp 3d, tiếu ngạo giang hồ

 

Tuy nhiên việc các Đại Gia được “phái kia” chú ý tới kết thân thì vô cùng nhiều. Không biết ngoài đời tình thật hay tình giả nhưng đã gắn với Đại Gia trong game thì với bản lĩnh galant của Đại Gia việc  chăm chút sắm sửa cho nhân vật game của “người ấy” là điều bình thường.

 

Tôi quen một cặp Đại Gia – Chân Dài trong game, họ ở cách xa nhau cả ngàn km, trong game vô cùng ngọt ngào quấn quít. Một lần Đại Gia nhờ Chân Dài đi giao dịch hộ một vật phẩm VIP trong game. Chân Dài hăm hở ra ATM rút tiền, sau đó off game và nhắn cho Đại Gia: “Ngu thì chết, ai bảo tin em”.

Đại Gia im lặng. Nhưng nghe đâu sau đó 1 tuần, Chân Dài bị phục kích tại một cyber game nổi tiếng Hà Thành. Thê thảm thế nào khỏi nói hết.

Nhưng đây chỉ là 1 trong nhiều câu chuyện thôi.

 

4. Giá trị thật và giá trị ảo không tương xứng.

 

Sự kiện Tích Lũy Vàng Nhận Quà của Cửu Âm Chân Kinh gần đây khi mới bung ra đã nhận ngay nhiều đòn roi dư luận.

Thậm chí trên fanpage của một  nhóm các bạn chơi game CACK đã liên tục có những status mang ý nghĩa công kích khi cố tình hiểu sai rằng NPH bán vật phẩm với giá bằng giá vàng tích lũy chứ không phải tới mốc tích lũy người chơi được nhận miễn phí món quà.

Khi nhiều người có ý kiến chỉnh lại ý của admin và hơi có ý bênh vực những người nạp tiền nhiều đã “được” admin xóa bình luận thẳng tay. Những status lời lẽ bình hòa hơn thì bị block.

Có thể nói đó là một thói quen xấu xí của nhiều người chơi chăng? Sự ghen tỵ?

 

CACK, cửu âm chân kinh, game client 3d, game online 3d, game kiếm hiệp 3d, tiếu ngạo giang hồ

 

Nhưng nếu họ biết những điều sau đây thì có lẽ sự ganh ghét này mới có phần giảm xuống.

Đầu tiên, khi ra một sự kiện khuyến mãi nạp vàng, gamer không có lợi thì cũng chẳng ai có hại. Chỉ có ai được lợi nhiều hơn.

Nhiều người nhìn số 5000 vàng thì kêu la bải hải. Nhưng họ không biết sự thật rằng với những người thực sự đầu tư vào game, con số đó chả đáng vào đâu. Thực tế, nếu muốn công bằng, có lẽ NPH nên phải có những mốc tích lũy như 10000, 200000 thậm chí 200000?

 

 Nói quá chăng? Không.  

 

 Trong năm 2009, từng có một gamer nạp vào game online mình yêu thích 6tỷ VNĐ. Sự thực thì số Đại Gia chiếm 0.2% lượng người chơi trong game giải quyết tận 98% chi phí cho một NPH.

Nếu xét những gì họ bỏ ra với những gì nhận được trong sự kiện tri âm nào đó: bèo bọt. 

 

Rồi khi đang say mê với niềm vinh quang trong chiến thắng, nhiều Đại Gia chẳng may trắng tay chỉ bởi lỡ mua món đồ có nguồn gốc gian lận. Chuyện này không phải hiếm. 

 

Rồi chẳng may game đóng cửa, khi Việt Nam chưa có chế độ bảo hộ tài sản ảo, thì những anh chàng như anh chàng 6 tỷ kia (ít lắm) cũng đành ngậm ngùi buông tài khoản game yêu thích. 

 

Đại Gia – bỏ càng nhiều thì nguy cơ mất càng lớn.

Họ được tại một thế giới ảo. Nhưng mất tại thế giới thực. Là sự thật.

 

5. Kết. 

CACK, cửu âm chân kinh, game client 3d, game online 3d, game kiếm hiệp 3d, tiếu ngạo giang hồ

 

Đại Gia có nhiều cái khổ.

Nhưng cho chọn thì tôi vẫn thích làm Đại Gia. Căn bản nếu ngoài đời thực không có bối cảnh vững chắc chẳng thể nào duy trì cái mác Đại Gia lâu dài được (ai chẳng muốn có bối cảnh). 

 

Có lẽ, chút xíu vào game tôi sẽ vẫn hô hào anh em đi săn các VIP đó, cười hỉ hả khi đạp  lên cái bộ mặt sõng soài của anh ta. Ai bảo anh ta làm tôi ghét, có pro cỡ nào cũng không solo được do đồ anh quá khủng – cái bọn làm “mất cân bằng” game.

Nhưng ném đá, thì không.

(Có ném thì ném giấu tay thôi. Hehe!)

 

Thông tin tham khảo từ nhiều nguồn

Theo CTV Cửu Âm Chân Kinh

ĐUA TOP TÀI PHÚ
Code