Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Cửu Cung Kiếm Pháp hồi sinh cho song kiếm

16-07-2014

Tương truyền, tổ sư gia của “Cửu Cung Môn” vô cùng am hiểu đạo kỳ môn độn giáp, vô tình gặp được cuốn sách cũ nát “Hà Đồ Lạc Thư” thất truyền đã lâu trong giang hồ, lại có thuật hậu thiên bát quái nên đã sáng tạo ra “Cửu Cung Kiếm Pháp”

 

 

Chỗ lợi hại nhất của “Cửu Cung Kiếm Pháp” là ở sau khi thi triển có thể dựa vào kiếm trận được bày bố ở Cửu Cung, trong kiếm trận, âm dương ngũ hành tuần hoàn theo lẽ tự nhiên, người học kiếm cũng dựa vào thiên thời – địa lợi – nhân hòa để phán đoán ra đòn và hạ gục đối phương. Thiên, địa và nhân sinh cùng hợp nhất với nhau trong bộ kiếm pháp Cửu Cung.

Vậy sự huyền diệu và lợi hại của bộ giang hồ tuyệt kỹ này thế nào? 

 

Đánh giá tổng quan:

Để có 1 cái đánh giá chung cho bộ võ học này thật quá khó, tùy vào thế trận và tình hình thực tế mà bộ võ học có thể phát huy hết sự huyền diệu bên trong.

Với khả năng khống chế, đánh ngã, đánh choáng trong diện rộng Cửu Cung có thể hỗ trợ cực tốt trong một trận hỗn chiến, nói như vậy không có nghĩa là khả năng tấn công đơn lẻ của nó yếu.

Tùy vào trạng thái trong kiếm trận Cửu Cung mà những chiêu thức của nó được tăng sát thương lên 1 cách kinh ngạc, có thể hạ gục kẻ địch mà khiến đối phương không thể chống chế cử động hay bất cứ sự phản kháng nào, cũng có thể phản lại sát thương mà chính đối phương gây ra.

 

Trận Pháp khống chế, hỗ trợ:

Cửu Cung Kiếm Pháp có đến 2 kỹ năng thi triển ra vừa gây sát thương lên đối phương đồng thời bày ra kiếm trận làm tăng khả năng chiến đấu, đưa bản thân và đội hữu vào những trạng thái thiên thời địa lợi, hơn nữa còn có thể đánh ngã, gây choáng cho đối phương tạo nên những hiệu ứng khó chịu như giảm phòng ngự, mất thêm điểm khinh công và tăng lượng nội lực mỗi lần xuất chiêu.

 

 

Kỹ năng đầu tiên là: “Nhị Tứ Vi Thiên”.

Thi triển ra Địa bàn kiếm trận với bán kính lên đến 15m duy trì 10s, đồng thời đánh ngã tất cả mục tiêu bên trong đó và gây sát thương. Bên cạnh đó trong Kiếm Trận bản thân và đội hữu sẽ nhận Địa Lợi  tăng 5% điểm bạo kích và chính xác. Còn đối thủ ở bên trong sẽ nhận Địa Liệt làm giảm 5% ngoại công phòng ngự.

 

 

Thêm 1 trận rất lợi hại nữa là: “Lục Bát Vi Túc”.

Sau khi thi triển sẽ bày ra Thiên Bàn Kiếm Trận đánh choáng đối thủ trong bán kính 15m. Trong trận, bản thân và bằng hữu sẽ nhận được Thiên Thời  tăng 5% tốc độ di chuyển khiến đối thủ phải nhân Thiên Khuyết, lúc thi triển khinh công bị mất thêm 1 điểm khinh công và ra chiêu thức làm hao tốn thêm 5% nội lực.

 

 

Ngoài những lợi ích trực tiếp từ 2 hiệu ứng Thiên Thời, Địa Lợi mang đến như ở trên thì nó còn hỗ trợ tích cực cho những kỹ năng tấn công khác như:

Nhất Kiếm Cửu Thừa: Đang trong trạng thái Thiên Thời thì khiến đối phương Thần Hồn Điên Đảo rối loạn phím di chuyển không theo ý muốn trong 3s, có thể đánh 2 lần trong 2s.

Cửu Kiếm Quy Nhất: Đang trong trạng thái Thiên Thời thì khiến đối phương mất máu liên tục trong 5s, Địa Lợi thì gây choáng 3s.

 

Khả năng phòng thủ:

Giá chiêu “Đới Cửu Lữ Nhất” một giá chiêu làm tăng khã năng tấn công, gia tăng sát thương lên đối phương trong từng chiêu thức nếu phòng thủ thành công. Tùy vào trạng thái của bản thân trong kiếm trận như thế nào mà giá chiêu này sẽ phát huy những ưu thế riêng.

 

 

Khi người dùng kiếm đang trong trạng thái Thiên Thời của kiếm trận, sẽ nhận được trạng thái Độn Giáp phản đòn 50% sát thương đối phương gây ra, chỉ khi bị công kích thì trạng thái mới bị giảm đi 1 tầng.

 

 

Trường hợp trận pháp Cửu Cung đưa người cầm kiếm vào trạng thái Địa Lợi sẽ cho người cầm kiểm thêm trạng thái Phục Ngâm cứ mỗi lần công kích sẽ thêm sát thương lên đối phương và có thể chồng đến 5 tầng, chỉ bị giảm số tầng khi bị công kích.

 

 

Bên cạnh đó nếu người cầm kiếm không nằm trong trạng thái nào thì vẫn có thể nhận thêm hiệu ứng Kiếm Quang chồng lên được 9 tầng, hiệu ứng này có tác dụng làm tăng công lực chiêu thức và ở trạng thái Phục Ngâm thì tăng sát thương.

 

 

Nếu người cầm kiếm tinh tế và nhanh nhẹn, nắm bắt tốt thiên cơ thì có thể nhanh chóng chuyển từ trạng thái phòng thủ qua tấn công và phản đòn 1 cách hiệu quả.

 

Khả năng tấn công:

Khả năng tấn công của Cửu Cung vốn đã mạnh và không lường nay được hỗ trợ thêm trong trận pháp được bày ra càng trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Với hư chiêu Ngũ Cư Chính Trung khi ở trong trận pháp nhận được thiên thời hoặc địa lợi, nếu phá thủ thành công sẽ được nhận trạng thái mới Nhân Hòa.

 

 

Ở trạng thái này có thể 5 lần thi triển chiêu thức trong bộ mà sẽ không bị hiệu ứng phong chiêu. Quả thực rất lợi hại .

 

 

Cửu Kiếm Quy Nhất cũng là kỹ năng có kèm theo hiệu ứng mất máu hoặc choáng khá khó chịu, đặc biệt kỹ năng này còn mang lượng sát thương (có thể đến 70%) lên đối phương khi được chồng 9 tầng Kiếm Quang, Kiếm Quang ngoài có được thông qua đỡ đòn thành công từ giá chiêu có thể nhận thêm từ kỹ năng Cửu Tử Tà Bài.

Nhất Kiếm Cửu Thừa thì biến hóa khôn lường, ở trạng thái thường thì có thể tấn công từ bên ngoài 20m, khi trong trận nếu nhận được Địa Lợi thì lại thành kỹ năng mục tiêu Cửu Cung Bát Phong.

Lợi hại hơn cả là nộ chiêu Cửu Cửu Hoàn Nguyên, Ngoài sát thương lớn ra còn có thể đánh nhiều mục tiêu, khiến đối phương bị đơ, bản thân thì nhận bá thể hồng, nếu nhận được Thiên Thời hoặc Địa Lợi thì sát thương lại càng tăng cao.

 

 

Kết Luận:

Qua phân tích phía trên ta dể nhận ra rằng Cửu Cung Kiếm Pháp cho người chơi có nhiều sự lựa chọn, lối đánh phong phú và rất khó lường, các trạng thái cũng nhiều từ khống chế, hỗ trợ lẫn gây ảnh hưởng xấu đến đối phương điều có. Nhưng để thành thạo trận pháp, nhận diện được thời cơ và biết được lúc nào cần làm gì thì quả thực không hề đơn giản, là 1 thử thách cho những người luyện kiếm. 

Bấy lâu nay song kiếm như đã bị lãng quên rất ít nhân sĩ giang hồ dùng đến, có chăng nữa cũng chỉ dùng để buff giá chiêu hỗ trợ. Nhưng đến nay khi Cửu Cung Kiếm pháp xuất hiện ta hoàn toàn tin tưởng vào sự hồi sinh mạnh mẽ của song kiếm trong toàn cõi Cửu Âm Chân Kinh.

 

Theo Cửu Âm Chân Kinh

ƯU ĐÃI NẠP VÀNG
Code