Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

[Bài dự thi review PBM] - Tính năng đua TOP Tứ đại thế gia

05-12-2019

Tính năng đua TOP Tứ đại thế gia phiên bản mới Phong Vân Thiên Hạ

Người thực hiện: Tử.Linh.Lang

Sau đây mình xin làm bài review hướng dẫn tính năng đi cách chơi và đua top của 4 tứ đại thế gia bao gồm: Đông Phương Thí luyện tàng kiếm, Nam Cung Cấm địa thủy lao, Yến Môn Bát trận đồ, và Mộ Dung – Vòng vây Mộ Dung. Nên đi đủ team 6 người để tối ưu hóa khả năng đua top.

 

 

Vào tab Tứ đại thế gia ở mục Giang hồ (phía góc dưới bên tay trái màn hình). Sau khi mở bảng ấn vào Cách chơi và ấn vào NPC ở Cách chơi Thí luyện tàng kiếm (Đông Phương).

 

Tương tự như các thế gia khác, các cách chơi đua top BXH như đã nói ở trên đều có 35 lần đi/ tuần. Turn đầu tiên của tuần có thể nhận Q ở chỗ NPC, hoàn thành và trả Q nhận được 3000 danh vọng thế gia, 100 thế gia lệnh, 10000 tu vi quán chú dùng cho võ học thế gia và 1 thẻ dịch chuyển thế gia (Q này chỉ nhận và trả 1 lần duy nhất và không ảnh hưởng đến số lần tham gia khiêu chiến của bạn).

 

 

Bảng xếp hạng của 4 thế gia. Phần thưởng gồm: dịch cân đan, tu vi quán chú thế gia, thẻ thế gia,… Vì đi theo đội nên quà chia theo mốc 1-6, 7-12,.. top càng cao thì càng được nhiều quà. (Ví dụ: top 1-6 được 35 viên dịch cân đan 10k chuyển hóa, và được phục trang 7 ngày của thế gia).

 

“Tích điểm qua ải” = giới hạn thời gian cách chơi là 1 tiếng đồng hồ tương đương 3600 giây trừ đi thời gian hoàn thành cách chơi (tất cả đều tính theo giây). (Ví dụ: bạn đi 1 turn hết 5p tương đương với 300s thì tích điểm trên BXH là 3600-300=3300 điểm).

 

 

Đông Phương Thí luyện tàng kiếm 

Đến NPC Đông Phương Hàn (354, 1573) mở cách chơi. Cần tổ đội từ 1 người trở lên.

 

 

Đầu tiên Q yêu cầu tìm 5 danh kiếm trên map và đặt vào bảo hạp (359, 1625). Lưu ý khi đi gặp tuần thị kiếm thì cố gắng tránh không sẽ bị hất bay hoặc gây mê và mỗi danh kiếm sẽ tương ứng với 1 bảo hạp nên phải đúng bảo hạp mới đặt được kiếm.

 

 

Sau khi đặt 5 kiếm xong chạy ra chỗ như hình đợi 30s để đánh 5 cái kiếm trận và chuẩn bị đánh boss cuối ở giữa map. Boss dùng bộ viêm nguyệt loan đao nên khá khó chịu và mỗi 1p sẽ tạo ra một trong 5 trạng thái (hồi máu, miễn sát thương nội ngoại,...). Lúc này cần dùng 1 trong 5 danh kiếm mình vừa đặt ở bảo hạp ra để phá trạng thái của boss.

 

Sau khi đánh xong sẽ hoàn thành toàn bộ cách chơi và hiện thời gian hoàn thành của tổ đội.

 

Nam Cung Cấm địa thủy lao

 

Đến NPC Nam Cung Mãnh (191,66). Cần tổ đội 1 người trở lên.

 

 

Khi vào map sẽ xuất hiện 2 cái cửa sắt thì có thể làm Q ngày và Q chiến hậu hoa viên để nhận hai mảnh trái phải để mở 2 cửa (cơ quan mở ở hình tròn đỏ). Hoặc là có thể đánh trực tiếp cửa (cửa này phản sát thương đánh vào).

 

Sau khi mở hai cửa thì cả đội cùng chạy vào boss nhanh để tránh bị mở cốt truyện vì sau đó hai cửa sẽ đóng và không vào được.

 

 

Khi đánh, boss sẽ liên tục ra chiêu đánh văng và được một thời gian sẽ hiện ra 4 chân khí từ 4 NPC bên cạnh. Khi đó cố gắng không để ma khí đến chỗ boss nếu không boss sẽ hồi máu.

 

Sau khi đánh xong sẽ hoàn thành toàn bộ cách chơi và hiện thời gian hoàn thành của tổ đội.

 

Yến Môn Bát trận đồ

 

Đến NPC Yến Phong Hạo (626,145) báo danh. Cần tổ đội 1 người trở lên.

 

 

Khi di chuyển vào sẽ hiện một tấm bản đồ bát quái ở trên thanh skill. Người chơi xem điểm sáng ở các quẻ trong hình và đứng vào các cột cho đến khi phát sáng theo đúng yêu cầu trong hình (chú ý đứng đúng theo quẻ và để ý âm dương trong hình và dưới chân nhân vật để không mở nhầm quẻ). Bên cạnh đó có cục đá nhằm thay thế vị trí của người chơi (đặc biệt khi đi solo thì cần để mở đủ 6 cột). Sau khi mở xong sẽ hiện một đợt quái và một đợt 4 con mini boss nhìn chung không có vấn đề gì.

 

Kết thúc sẽ hiện boss cuối Yến Cô Hồng. Trong quá trình đánh mỗi phút boss sẽ ra một hiệu ứng trận, hiện trên thanh trạng thái dưới máu boss (không nhận dmg nội, ngoại, tất cả sát thương,...) thì lúc này phía 8 đảo nhỏ bên cạnh (khoanh tròn đỏ) sẽ hiện 8 bia đá kiếm trận tương ứng. Mỗi kiếm trận sẽ khắc chế một kiếm trận và sẽ bị một kiếm trận khác khắc chế. Nên tìm đúng kiếm trận khắc chế được kiếm trận của boss. Các kiếm trận tương ứng bao gồm (trong 1p chỉ nhận được hiệu quả của kiếm trận): 

 

  • Hổ dực trận: khắc chế Long phi trận, đồng thời bị xà bàn trận khắc chế.
  • Địa tài trận: khắc chế Phong dương trận, đồng thời bị Thiên phúc trận khắc chế.
  • Điểu tường trận: khắc chế Xà bàn trận, đồng thời bị Long phi trận khắc chế.
  • Phong dương trận: khắc chế Vân thuỳ trận, đồng thời bị Địa tái trận khắc chế.
  • Long phi trận: khắc chế Điểu tường trận, đồng thời bị Hổ dực trận khắc chế.
  • Vân thuỳ trận: khắc chế Thiên phúc trận, đồng thời bị Phong dương trận khắc chế.
  • Xà bàn trận: khắc chế Hổ dực trận, đồng thời bị Điểu tường trận khắc chế.
  • Thiên phúc trận: khắc chế Địa tái trận, đồng thời bị Vân thuỳ trận khắc chế.

 

Sau khi đánh xong sẽ hoàn thành toàn bộ cách chơi và hiện thời gian hoàn thành của tổ đội.

 

Mộ Dung – Vòng vây Mộ Dung

*Đây là cách chơi tốn nhiều thời gian nhất trong 4 thế gia.

 

Đến NPC Mộ Dung Yên (1174, 2293) mở cách chơi Vòng vây Mộ Dung. Yêu cầu tổ đội cần từ 2 người trở lên mới mở được cách chơi (do có q phải 2 người trở lên mới làm được sẽ nói ở phía dưới). Sau khi được dịch chuyển vào thì đếm ngược 1 phút sẽ hiện cốt truyện và mở cách chơi. Bao gồm 4 giai đoạn:

 

 

Yêu cầu giai đoạn 1 đánh NPC Mộ Dung Đại đến 50% thì hoàn thành (sau đấy có đánh nữa cũng không mất máu NPC trái lại còn bị phản dmg).

 

 

Sau đó 1 người đến tọa độ 1238, 2355 để mở cốt truyện giai đoạn 2, đồng đội còn lại di chuyển đến tiêu tương lầu (đã khoanh tròn đỏ 2 vị trí). Khi kết thúc cốt truyện sẽ phải đánh 2 NPC đứng ở tiêu tương lầu và mở cách chơi dịch chuyển.

 

 

Đây là lúc cần phải 2 người đứng vào vòng sáng để luyện công 5 turn để mở dịch chuyển giai đoạn 3. Sau khi xong thì nói chuyện với NPC Mộ Dung Yên để mở dịch chuyển. Chỉ cần 2 người xong nói chuyện là cả tổ đội sẽ tự dịch chuyển.

 

 

Giai đoạn 3 sau khi dịch chuyển và mở cốt truyện, cả pt sẽ bị trói trừ đội trưởng và nhiệm vụ phải đi phá 1 cây hoa có độc trong mạn đà sơn trang (bằng cách chú ý có một cây có vòng xanh lá, không nên đánh hết cây vì sẽ bị dính mê mỗi cây).

 

 

Sau khi xong giai đoạn 3 cả tổ đội di chuyển đến Vân Nghê đảo 1213, 1461 để mở cốt truyện giai đoạn 4. Yêu cầu giai đoạn này là đánh chết 3 NPC (lưu ý nếu 1 trong 3 boss reset thì cả 3 boss đều reset và đánh lại).

 

Khi đánh đến 75% 50% và 25% 3 boss sẽ tạo ra hộ thuẫn và không nhận dmg từ người chơi. Lúc này trên map sẽ hiện ra kiếm khí tương ứng với từng boss (vị trí là các vòng tròn đỏ trên hình), 1 người chơi đứng vào vòng kiếm khí sẽ nhận được skill để phá hộ thuẫn của boss (skill này tầm đánh 10m).

 

Sau khi đánh xong sẽ hoàn thành toàn bộ cách chơi và hiện thời gian hoàn thành của tổ đội

 

Thưởng đua top: sẽ phát vào 23h50 ngày chủ nhật mỗi tuần. 

NẠP ĐƠN NHẬN QUÀ
Code