Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

[Bài dự thi hướng dẫn PBM] - Hướng dẫn thông quan Thiên Ẩn Cốc

04-09-2018

 

Hướng dẫn thông quan Thiên Ẩn Cốc

 

Các thế lực Đông Hải rảnh rỗi sinh nông nổi mời các vị đại hiệp Trung Nguyên ra đảo luận võ. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng chỉ cầm hòa. Ông chúa đảo tức là Thần Cơ Lão Nhân không cam tâm cho nên bảo phán chủ Sinh Tử Phán, cái thế lực chuyên chế bẫy rập, cơ quan, ám khí các kiểu thiết kế xây dựng ra Thiên Ẩn Cốc xong kéo 3 thế lực còn lại là Thanh Âm Bích, Thần Nguyệt Cung, Ma Kiếm Môn vào tính chuyện úp sọt đối thủ. Để không làm mất mặt võ lâm Trung Nguyên, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau nghiên cứu cách đối phó các vị đảo hữu này.

 

Cửa ải thứ nhất

 

Do Thanh Âm Bích trấn thủ, có 2 boss là Từ Diệu Chân và Lăng Vân Ngọc.

 

Boss bày một cái kiếm trận giữa sân và đứng trong đó như 2 pho tượng. Giữa trận là 1 anh tâm ma, giết được tâm ma thì đánh được boss.

 

 

Tâm ma sẽ gọi 1 đám quái ngũ hành ra, dọn quái xong sẽ xuất hiện mấy cái bom quanh trận, mỗi bom 1 hệ. Ai đang tank tâm ma thì tiếp tục sự nghiệp không cần quan tâm tới thế giới xung quanh, những người còn lại chạy tới cưa bom, cào cào vài cái cho trên đầu mình xuất hiện cái chữ như trái bom là được.

 

 

Sau đó chạy lên cái bục di chuyển nó sẽ giúp mình nhảy sang chỗ 1 cái tháp cũng có thuộc tính ngũ hành, trên đầu đang có buff nào thì bay qua đánh tháp hệ đó.

 

Đạp đổ xong 5 cái tháp thì trở về cứu giá người bạn đáng thương đang một mình đối mặt với tâm ma, xung quanh cái trận có mấy thanh kiếm bay bay, dọn tụi nó luôn.

 

 

Sau khi tâm ma ngã xuống, 2 anh chị kia sẽ bước ra dùng nắm đấm nói chuyện phải trái với chúng ta, lúc này hãy làm người lịch sự, tiễn anh trai lên đường trước và cho chị gái nối bước theo sau.

 

Cửa ải thứ hai

 

Ải này là đệ tử Ma Kiếm Môn Tư Đồ Quyết thủ.

 

Ngoài tank còn lại đánh sau lưng boss.

 

Boss có 1 cái buff ngu muội hay nhập ma gì đó chồng 10 tầng sẽ nổi điên. Lúc này xuất hiện một cái trận màu đen, trận khá mong manh, mọi người cẩn thận không đập mất trận, lúc này boss sẽ đổi tank loạn xạ nên tất cả đều chạy hết vào trận để kéo boss vào giảm tầng buff của nó.

 

Boss vào thì mọi người ra ngoài chờ nó giảm hết buff nó ra đánh tiếp, lúc nó trong trận không đánh được. Cứ tuần hoàn như vậy, bao nhiêu lần thì tùy vào thực lực team, team mạnh thì chưa kịp ra trận boss đã thăng.

 

Boss này cần kim đỉnh liên tục.

 

 

Cửa ải thứ ba

 

Vẫn là Ma Kiếm Môn, ải này có 2 boss là Độc Ngã và Kỳ Đế trấn giữ.

 

Độc Ngã sẽ xuất hiện một mình trước, boss này chủ yếu có 2 skill, skill đầu trên đất xuất hiện vòng xoáy xanh trên đất, dính buff sẽ bị rớt máu liên tục, chạy qua trái click vào Hàn Thiết Kiếm để giải buff. Skill 2 là Địa Hỏa Hộ Thể, trên đất cũng sẽ xuất hiện vòng xanh, chú ý né và lúc này lôi boss tới Ngưng Sương Kiếm nếu không đứng gần boss sẽ bị hút huyết chết.

 

 

Độc Ngã còn 50% máu sẽ chạy về tìm Kỳ Đế, một người kéo Độc Ngã rời xa Kỳ Đế ít nhất 20m, còn lại đánh Kỳ Đế. Người kéo anh Ngã đừng đánh ảnh, chỉ thủ thôi, làm sao sống sót là được, nên chọn người máu trâu, đầy đủ kim đỉnh, điểu vĩ, phản qua, tam hoành, thiên mã các kiểu.

 

Lúc kéo Độc Ngã thấy ảnh ra skill Nham Toái thì báo cho mọi người nhảy, lúc này trên đất có vòng đỏ và có 1 cái kiếm bự rơi xuống, nhảy trên không đến khi cái kiếm rơi mất thì xuống đánh tiếp.

 

Kỳ Đế trên 50% máu ra  chỉ cần chú ý skill Phách Nhai thì chạy ra sau lưng ổng.

 

Kỳ Đế sau 50% máu Độc Ngã sẽ im hơi lặng tiếng quăng Nham Toái bất thình lình, sát thương Nham Toái lúc này cao hơn và gây sát thương cho đồng đội xung quanh nên ngoải nhảy mọi người cũng né nhau ra, sau đó còn sống được thì cố lết vào phạm vi vòng màu vàng của cái kiếm to rồi dùng các thể loại chiêu trò hồi máu.

 

 

Kỳ Đế có 1 skill Trảm Cương cái gì đó, nói chung là skill 4 chữ, các skill khác toàn 2 chữ thôi nên sẽ dễ thấy, ổng ra skill này thì cũng chạy vào cái vòng kiếm vàng, người đang kéo anh Ngã cũng phải vào, xong skill rồi thì lại về vị trí cũ đánh tiếp.

 

Kỳ Đế 50% máu sau sẽ có thêm skill Tiệt Mạch, trừ tank còn lại đánh xa, tank có thể né skill, né không được thì chờ người khác dùng skill nó cho giúp giải buff.

 

Ải này khá là chua cay đắng chát, mọi người cần tập trung cao độ và phối hợp ăn ý.

 

Cửa ải thứ tư

 

Mỹ nữ Yên Phong của  Thần Nguyệt Cung giữ trạm.

 

Boss này khá đơn giản, xả dame tới 50% máu thì dính buff băng, chỉ cần nhạn hành hoặc xuyên vân tung vài phát là được, không giải buff băng này thì sau đó boss ra 1 skill quần công sẽ đo đất.

 

 

Cửa ải thứ năm

 

Vẫn là Thần Nguyệt Cung, ải này 2 boss, đầu tiên cần diệt Đoạn Thủy sau đó tới Vân Vô Tâm.

 

Boss đứng trên 1 cái đài cao, kéo Đoạn Thủy sang bên mép đài để nó quay lưng ra không trung, boss có 4 skill:

 

Khống Ảnh Thuật mọi người không đánh, sau 6-7s thì đánh nếu không sẽ bị phản dame chết ngắc.

 

Skill 2 là cái gì đó cương, def là được, nếu không sẽ bay cao bay xa, tank phải chú ý, bay rơi đài phát là reset boss.

 

Skill 3 là Cực Nguyệt Chi Quang, nói chung skill này là múa kiếm đó, khá là đau, nhắm không chịu được thì chạy xa 20m.

 

Skill 4 là phân thân thuật, xuất hiện một phân thân, kéo tới góc đối diện boss đập nó, lúc này tank giữ boss không di chuyển cũng không đánh boss nếu không phân thân sẽ hồi máu, thanh toán phân thân trong 3’ không nó sẽ nổ, phân thân ngoài skill đánh bay không có ra còn lại y chang bản thể, boss sẽ gọi 1 lần phân thân nữa, cứ đánh như vậy, lần gọi phân thân thứ 3 sẽ ra 2 con phân thân 1 lúc, đánh cả 2 không thì không kịp giờ nó sẽ nổ.

 

 

Đoạn Thủy gần chết Vân Vô Tâm sẽ ra mỹ nhân cứu anh hùng, boss vừa ra 1 hồi sẽ cho 1 skill Mãn Địa Liên Hoa, nguyên cái đài sen màu tím to đùng dưới đất, lúc này mọi người quần công liên tục 5s, nếu có 1 người không đánh sẽ chết cả team. Tốt nhất khi boss ra là tất cả chuyển sang bộ nào quần công mà đánh lun.

 

Sau skill này anh Đường Thiên Hành sẽ xuất hiện ném viên đạn phá giáp boss, đoạn này chạy kịch bản, tắt thiệt nhanh và đập boss liên tục vì nó sẽ lại ra cái hoa sen.

 

Tới 30% máu boss nổi điên, đánh rất đau, lúc này anh Hành sẽ lại nói cái gì đó, kệ ảnh, cứ đánh boss, nó vẫn sẽ ra hoa sen cho nên quần công liên tục.

 

 

Cửa ải thứ sáu

 

Do Sinh Tử Phán phụ trách.

 

Xuất hiện một cái người máy, có 4 npc trong 4 cái vòng sáng nối xích với con người máy này, cho 1 người ra tank nó.

 

Xuất hiện 4 con người máy khác, kéo từng con vào vòng sáng và đánh nó cho mất cái vòng sáng và con npc. Rồi lại ra vòng sáng mới, làm như cũ, boss sẽ ra.

 

Boss này chỉ cần chú ý đừng để vòng sáng trên đất chồng lên nhau là được nếu không sẽ bị chồng sát thương.

 

 

Xong boss sẽ xuất hiện sinh tử cơ quan tháp, phải kéo đám tiểu binh phía trên và dưới tới gần tháp thì mới phá được, trên đường sẽ có người máy tinh anh đánh tiểu binh, công kích người máy 99 lần nó sẽ ngừng giết lính 20s, tiến vào một tháp mà 60s sau không tiến tháp tiếp theo sẽ làm lại từ đầu.

 

Cửa ải thứ bảy

 

Tiến vào một cái sân rực lửa, xung quanh có mấy cái hốc như cửa hầm, quái sẽ chui từ mấy lỗ này ra, nó chia 2 loại Huyền và Minh.

 

Giai đoạn 1: Ngoại công vào Minh, nội công vào Huyền, ra 1 con đập 1 con, Huyền Minh  chung chỗ sẽ nổ chết sạch. Không kéo người máy độc, có người máy dược đánh boss là được.

 

 

Giai đoạn 2: Hai bên ra 2 cái nỏ kiếm, nỏ kiếm bên phải bắn 1 buff vào boss, hết buff hãy bắn tiếp, kiếm có hạn không bắn bừa, mọi người đánh xa, tank kéo boss chạy, hoặc tất cả đánh gần, tránh skill Huyền Thiên Chấn là được, mà tốt nhất là đánh xa cho an toàn. Trước đánh ngoại công, Huyền Giáp chuyển hoán xong thì đánh nội, sau lại ngoại.

 

Giai đoạn 3: Bên trái hoặc phải có một vòng sáng, có người thấy có người không, trên đất có 1 cái bánh răng, đứng trên bánh răng đánh.

 

Kéo mấy con nhiên cơ khí vào vòng sáng đánh nó nếu không 40s sau chết hết.

 

Con boss lúc này tách ra tay trái tay phải và thân mình, không đánh tụi nó.

 

Đánh xong bọn nhiên cơ khí thì trước đánh cái tay có buff miễn dịch ngoại công, lúc này cầm sư ra cửa vào đàn.

 

Đánh cái tay miễn dịch ngoại công còn 1 xíu máu thì ngừng, 1 người kéo nó, còn lại đánh cái tay kia, dùng ngoại công đánh, cần kim đỉnh liên tục.

 

Đánh tay thứ 2 cũng còn xíu máu xong sau thì đập chết tay nội công trước sau đó lập tức đập chết tay ngoại công liền, lúc này tốt nhất mọi người ở giữa đánh.

 

Xong 2 cái tay có thể đánh cái mình boss, trừ tank mọi đừng đánh sau lưng boss, chú ý phải ở giữa không sẽ bị đốt chết, chết xong không hồi sinh tại chỗ được vì dậy phát cũng chết tiếp thôi, mà chạy vào lại cũng chết, cho nên cần cẩn thận và thật nhanh đánh boss.

 

Cái này là bình dân cách đánh còn như đại gia tập đoàn đi thì tùy ý đánh chết  1 tay sau đó thân boss sẽ cuồng bạo có 1 cái buff tăng sát thương 100%, miễn dịch 50% tổn thương, trong thời gian quy định đánh chết nó không thì chết hết.

 

Mọi người chọn cách phù hợp với team mình.

 

Cửa ải thứ tám

 

Trong sân rải rác có mấy con quái Thanh Âm Bích, 2 con 1 chỗ, tầm 10 con, máu ít nhưng dame to, tùy thực lực đội của bạn mà đánh lần lượt hay gom lại đánh một lượt.

 

Đánh xong sẽ ra con boss kiểu boss khách mời đi ngang qua sân khấu thôi, không có gì cần lưu ý, trắng máu nó là được.

 

Xuất hiện kiếm trận, giữa sân là kiếm trụ to đẹp, xung quanh là 4 cây kiếm gồm Thiếu Âm, Thiếu Dương, Thái Âm, Thái Dương.

 

 

Trước 4 cây kiếm này có kiếm khí, ăn kiếm khí thì mới đánh được nó, không thì đánh 20 phát sẽ chết tươi.

Thiếu Âm: kiếm này đánh hơi đau nhưng không có gì đặc biệt, đánh bình thường.

Thiếu dương: kiếm này có skill đánh choáng, hút huyết, cần có người click giải buff.

Thái dương: kiếm này đứng xa tầm 25m đánh, đánh gần sẽ chết.

Thái âm: kiếm này hút mana, đánh gần thì bị phong skill.

 

 

Trong lúc đánh kiếm sẽ có quái chạy ra từ mấy lối đi (chỗ mấy cây kiếm nho nhỏ màu xanh lá). Để 4 người dame to mỗi người ôm 1 kiếm, còn lại đánh quái.

 

 

Thời gian đập 4 thanh kiếm này khá là lâu, và quan trọng nhất là phải đập chết cùng lúc.

 

Xong 4 thanh kiếm vào giữa sân đánh kiếm trụ, đánh xong sẽ lại ra cái trụ mới và 4 cái kiếm như nãy, đánh như cũ, nhớ cho người giữ kiếm trụ.

 

Lần này không có ăn kiếm khí cũng sẽ không bị đánh 20 phát lăn ra chết và cũng không cần đánh 4 kiếm cùng lúc.

 

Đánh xong sẽ có 2 cái kiếm khí, cho 2 người ăn, có sẽ cho skill đánh trụ.

 

Xong trụ là thông quan, nếu ai đang chờ ông chúa đảo bay ra thì không có đâu ha.

 

PS: bài hướng dẫn dành cho team pha lê thủy tinh, team kính cường lực, kính chống đạn có thể đốt cháy giai đoạn tùy ý.

 Xem thêm
  • Tham gia sự kiện HƯỚNG DẪN GAME HAY - LẤY NGAY TIỀN MẶT tại đây
  • Thời gian:

✶ 29/08/2018 ~12/09/2018: Tiếp nhận bài dự thi

✶ 13/09/2018 ~17/09/2018:- Mở bình chọn bài dự thi

✶ Sau ngày 18/09/2018: Tổng kết và trao quà

 

TÍCH LŨY NẠP VÀNG
Code