Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

[Bài dự thi hướng dẫn PBM] - Hướng dẫn thông quan cấm địa mới Thiên Ẩn Cốc

01-09-2018

Nhân sĩ thân mến,

 

[Hướng dẫn thông quan cấm địa mới Thiên Ẩn Cốc]

 

Cửu Âm Chân Kinh ra mắt phiên bản mới Duy Ngã Độc Tôn, đồng thời cũng khai mở cấm địa Thiên Ẩn Cốc. Chúng ta đều đã biết bối cảnh và các cửa ải qua bài viết https://bit.ly/2wrgcSa. Nhưng làm thế nào để thông quan cấm địa này? Dưới đây, mình xin hướng dẫn các bạn cách đánh các cửa ải trong Thiên Ẩn Cốc. Với bài hướng dẫn này, hi vọng mọi người sẽ chinh phục được Thiên Ẩn Cốc một cách dễ dàng nhất.

 

 

☀Cửa ải thứ nhất:

 

Như chúng ta đã biết, để qua được cửa này cần phá giải kiếm trận Lưỡng Nghi Sinh, đồng thời đánh bại boss Từ Diệu Chân và Lăng Vân Ngọc.

 

Để hóa giải Lưỡng Nghi Sinh kiếm trận, chúng ta cần 2 người dùng song thích Cực Lạc Cốc giữ chặt Lăng Vân Ngọc và Từ Diệu Chân. Những người khác ở giữa đánh huyễn tượng. Hai người giữ boss không nên di chuyển, cả team dùng tốc độ nhanh nhất đánh vỡ kim trận, sau đó xuất hiện ngũ hành hạch tâm. Cách đánh ngũ hành là đánh ngũ hành hạch tâm sao cho trên người có buff vàng, sau đó đi vào kim hành trong đài và đánh vỡ kim tháp, sau đó quay lại đánh mod. Lưu ý khi đánh Ngũ hành kim đài, người đánh nhất định phải đứng cùng chỗ với boss, nếu cách xa quá 5m thì huyễn tượng trung tâm sẽ bị nổ, cả team bị diệt. Đánh Ngũ hành đài tốt nhất để lại 1 hoặc 2 con mod ở giữa, người chơi có thể tùy ý chọn mod lưu lại, chờ khi đánh vỡ tháp thì giết nốt quái. Sau khi đánh xong Kim tháp, sẽ xuất hiện Mộc tháp, dùng phương pháp tương tự để phá vỡ. Cứ như vậy đánh cho đến hết có thể phá xong Lưỡng Nghi Sinh kiếm trận.

 

Sau khi phá giải Lưỡng Nghi Sinh, mọi người có thể kéo huyễn tượng, Lăng Vân Ngọc và Từ Diệu Chân vào trung tâm để đánh hoặc đánh riêng lẻ tùy ý (nên đánh huyễn tượng xong mới kéo 2 boss vào một chỗ). Nhưng muốn giết Lăng Vân Ngọc thì trước hết phải đánh bại Từ Diệu Chân.

 

☀Cửa ải thứ hai:

 

Tư Đồ Quyết là boss chính, khi khỹ năng boss đánh trúng 1 người sẽ thêm buff ‘nhập ma’. Lúc này người tank cần ra trước mặt boss đánh, những người còn lại vừa đánh vừa di chuyển. Đánh boss 2 cần kim đỉnh từ đầu đến cuối, nếu thiếu kim đỉnh nguy cơ diệt toàn team sẽ cao.

 

Khi Tư Đồ Quyết nhập ma tăng 10 tầng buff thì sẽ xuất hiện kiếm trận màu đen trên mặt đất, đồng thời boss xuất hiện trạng thái cuồng loạn. Mọi người bằng tốc độ nhanh nhất chạy vào kiếm trận, chờ boss tiến đến. Buff nhập ma sẽ từ từ giảm bớt. Khi vào kiếm trận boss sẽ không mất máu.

 

Đợi 10 tầng nhập ma trên người Tư Đồ Quyết mất hết, tank phải kéo boss ra khỏi kiếm trận để đánh tiếp. Lập đi lập lại đoạn này là có thể tiêu diệt boss. Nhỡ kỹ không thể thiếu kim đỉnh.

 

 

☀Cửa ải thứ ba:

 

Cửa thứ 3 do Ma Kiếm Môn môn chủ Kỳ Đế cùng Độc Ngã trấn giữ. Rất nhiều người bị mắc kẹt tại cửa ải này. Để vượt qua được cả đội phải phối hợp với nhau vô cùng ăn ý.

 

Đầu tiên phải kéo Độc Ngã ra 1 mình. Độc Ngã có 2 kỹ năng cần tránh, cái thứ nhất là vòng lam xuất hiện trên mặt đất, kỹ năng này khiến mọi người mất máu nhanh, không thể hút máu. Chỉ cần click chuột trái vào người nhau là có thể giải buff. Kỹ năng thứ 2 là ‘địa hỏa hộ thể’. Địa hỏa hộ thể cũng xuất hiện vòng màu lam trên mặt đất, mọi người phải hết sức né tránh, sau đó phải kéo boss ra ngưng sương kiếm để giải địa hỏa. Nếu không tất cả mọi người đứng xung quanh Độc Ngã sẽ mất máu đến chết, cả team bị diệt.

 

Độc Ngã nửa máu thì Kỳ Đế sẽ bắt đầu đánh người, lúc này phải kéo Độc Ngã ra xa Kỳ Đế 20m (ít nhất 20m), những người khác đánh Kỳ Đế. Độc Ngã sẽ xuất hiện kỹ ngăng mới ‘nham toái’, vòng đỏ xuất hiện trên mặt đất thì cả team phải nhảy lên 2 đến 3 bước. Vòng đỏ biến mất mới xuống đất đánh Kỳ Đế. Người tank Độc Ngã cần có lam tước vĩ, kim đỉnh, thiên mã tam hoành, không nên đánh Độc Ngã vì càng đánh càng dễ chết. Kỳ Đế ban  đầu chỉ cần tránh 1 kỹ năng ‘phách nhai’, tất cả mọi người cần tránh ra sau lưng boss.

 

Kỳ Để mất nửa máu sẽ không báo trước mà xuất hiện kỹ năng ‘nham toái’, tất cả mọi người chịu tổn thương chạy vào kiếm sắc để đại kiếm bao vây, sau đó 1 người buff delay phật tâm chưởng để mọi người cùng lam tước vĩ. Kỳ Đế ra kỹ năng ‘trảm cương thập yêu’ thì mọi người phải chạy vào kim sắc kiếm trận để tránh chết cả team. Người tank Độc Ngã cũng phải tiến vào, nếu không sẽ bị chết. Kỳ Đế dùng xong kỹ năng thì lại kéo Độc Ngã về chỗ cũ, Kỳ Đế cũng phải kéo về chỗ cũ đánh tiếp.

 

Về sau boss Kỳ Đế xuất hiện kỹ năng ‘tiệt mạch nhất thuấn’, ở giữa có tỷ lệ né tránh cao, nếu không né được trúng skill thì cần đồng đội dùng skill nhỏ học được để xóa buff. Cứ như vậy tiếp tục đánh đến khi 2 boss chết. Người tank Độc Ngã cần chú ý bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện skill ‘nham toái’, báo cho đồng đội để cùng nhảy lên không trung.

 

 

☀Cửa ải thứ tư:

 

Đánh Yên Phong khá đơn giản, nửa máu về sau boss mới xuất hiện skill gây buff bang, mọi người chỉ cần di chuyển hoặc xuyên vân tung vài lần là có thể giải buff. Sau đó boss sẽ ra skill khiến ai còn buff băng bị mê, trừ khi bay lên cao. Tốt nhất là dùng nội công Huyết Đao Kinh để đánh vì boss Yên Phong có kỹ năng bạo kích hồi máu. Trọng yếu ở boss này là gây damge và giải buff băng.

 

☀Cửa ải thứ năm:

 

Boss thứ 5 có tên là Đoạn Thủy, Đoạn Thủy chỉ là boss đầu của ải này. Đầu tiên phải kéo Đoạn Thủy đi lên, đằng sau là cái bàn, người tank boss phải chú ý chỗ đứng. Đoạn Thủy cần chú ý 3 kỹ năng. Cái thứ nhất là ‘khống ảnh thuật’, tất cả mọi người dừng đánh, sau 6 đến 7 giây lại tiếp tục, nếu không đồng đội sẽ bị phản damge mà chết. Kỹ năng tiếp thep nếu không def sẽ bị đánh bay rất xa, người tank cần chú ý def, tất cả mọi người đứng sau lưng boss để đánh. Thứ 2 của Đoạn Thủy là ‘cực nguyệt chi quang’, kỹ năng này gây sát thương cao và đánh ngã, nếu không chịu được thì ra xa 20m đứng. Kỹ năng thứ 3 là ‘phân thân chi thuật’, tạo ra 1 phân thân. Lúc này cần giữ bản thể đứng yên, cũng không đánh bản thể. Tất cả mọi người tập trung đánh phân thân, quá 3 phút nếu phân thân chưa chết sẽ gây bạo phát. Phân thân này ngoại trừ kỹ năng đánh bay thì còn lại không có gì khác với bản thể. Đánh chết phân thân quay lại đánh bản thể, bản thể một hồi sau sẽ gọi phân thân, cách đánh không khác gì bên trên. Lần thứ 3 bản thể sẽ gọi cùng lúc 2 phân thân, kéo cả 2 lại đánh cùng nhau, thời gian không đủ sẽ gây bạo phát.

 

Đoạn Thủy sắp chết thì boss chính ải 5 sẽ xuất hiện. Boss này không cần đặc biệt lưu ý gì. Ban đầu boss sẽ thả hoa sen đầy đất, lúc này trong 5 giây mọi người cần đánh hết hoa sen, nếu không toàn team sẽ bị diệt ( tốt nhất lấy uyên ương song đao và cửu cung chuẩn, skill quần công bị sẵn). Đánh xong đợt hoa sen thứ nhất sẽ xuất hiện cốt truyện, Đường Thiên Hành tiến tới ném bom phá hủy lớp giáp của boss 5 khiến boss 5 sẽ rất dễ đánh. Lúc này cần nhất là tốc độ, trên mặt đất tiếp tục xuất hiện hoa sen cần đánh hết, sau đó khi boss 5 còn 30% máu sẽ xuất hiện hoa sen cùng cuồng bạo. Cốt truyện xuất hiện, Đường Thiên Hành sẽ nói bên dưới cái bàn có giấu gì. Hãy tắt cốt truyện đi và tiếp tục đánh. Boss 5 sẽ đánh rất đau, gây mất máu và ra hoa sen không ngừng, Cần chú ý lúc hoa sen xuất hiện tiêu diệt hết và đánh boss thì có thể thông qua.

 

 

☀Cửa ải thứ sáu:

 

Ở boss 6 sẽ xuất hiện 1 bản thể cơ quan nhân. Cần một người tank cơ quan nhân này, sau đó trên mặt đất sẽ xuất hiện 4 vòng sáng cùng 4 cơ quan nhân nhỏ. Đem 4 người máy kéo vào 4 vòng sáng tùy ý, sau đó ở bên trong vòng sáng đánh chết cơ quan nhân, vòng sáng sẽ biến mất. Một thời gian sau sẽ lại xuất hiện vòng sáng, tiếp tục kéo cơ quan nhân vào đánh. Bốn cơ quan nhân con chết thì boss chính sẽ xuất hiện. Boss này chỉ cần chú ý vòng sáng trên mặt đất không trùng lên nhau là có thể dễ dàng vượt qua.

 

Đánh xong boss 6 sẽ xuất hiện kịch bản và Sinh Tử cơ quan tháp. Giúp tiểu binh đi từ tầng thấp lên tầng cao nhất mới có thể phá. Nhưng thông đạo trong tháp có cơ quan nhân tinh anh sẽ giết chết tiểu binh. Mỗi cơ quan nhân tinh anh bị công kích 99 lần sẽ có 20s không thể giết chết tiểu binh. Chú ý buff của cơ quan nhân là dùng skill nhiều hit. Cần đi chung với tiểu binh, nếu tiến vào 1 tầng của tháp mà 20s sau chưa lên đến tầng tiếp theo sẽ phải đi lại từ đầu.

 

☀Cửa ải thứ bảy:

 

Giai đoạn thứ nhất mọi người chia đều ra, sẽ xuất hiện các cơ quan nhân, ra 1 cái giết 1 cái. Chú ý huyền minh sẽ gây nổ khắp nơi. Diệt hết cơ quan nhất có thể qua giai đoạn thứ nhất.

 

Giai đoạn hai sẽ xuất hiện 2 thanh kiếm 2 bên, đầu tiên phải lấy kiếm, dùng kiếm buff vào boss. Nếu boss không dính buff sẽ phải lấy thanh kiếm khác buff tiếp. Chú ý số lượng kiếm chó hạn, đừng dùng linh tinh. Tất cả mọi người tập trung đánh boss, người tank boss di chuyển là được, người còn lại cẩn thận đánh. Cẩn thận skill ‘huyền thiên chấn’. Tốt nhất nên đánh xa thì sẽ giữ được mạng.Đầu tiên dùng ngoại công đánh, khi boss xuất hiện ‘huyền giáp’ thì chuyển về nội công đánh. Sau đó chuyển qua lại như vậy đến khi chết boss.

 

Giai đoạn thứ ba tất cả mọi người cần đứng cạnh boss, ở bên trái hoặc bên phải. Trên mặt đất xuất hiện vòng sáng, sẽ có người nhìn thấy và có ngời không nhìn thấy. Nhưng trên mặt đất cũng xuất hiện 1 bánh rang nhỏ, tất cả mọi người đứng trên bánh rang để đánh. Di chuyển và kéo cơ quan nhân đang cháy vào vòng sáng, nếu không 40s sau cả đội sẽ bị diệt. Tất cả mọi người phải chú ý kéo cơ quan nhân vào vòng để đốt, nếu không đốt được thì đánh chết. Sau 4 đợt mọi người nên chuyển về boss 1 để đánh, cầm sư di chuyển vị trí đàn. Đánh boss còn 1% máu thì lưu lại để 1 người tank giữ, mọi người tập trung đánh boss 2 không ngừng, nếu không cả đội dễ dàng bị diệt. Hai boss còn lại 1% máu thì buff ngắt delay tâm phật, sau đó tiêu diệt cả 2 để hiện bản thể. Mọi người di chuyển về giữa đánh, tank boss đứng phía trước những người khác đứng sau boss. Chú ý phải đứng giữa để đánh nếu không sẽ bị thiêu chết, lấy tốc độ nhanh nhất để tiêu diệt boss nếu không cả đội sẽ chết.

 

Phía trên là cách đánh cơ bản. Phương án 2 là tiêu diệt trước boss nhỏ, lúc đó bản thể boss sẽ xuất hiện buff tăng sát thương phải nhận lên 100%, miễn dịch giảm 50%. Đồng thời trong thời gian quy định phải tiêu diệt bản thể, nếu không cũng sẽ khiến cả team bị diệt.

 

 

☀Cửa ải thứ tám:

 

Sau khi thông qua 7 cửa ải trên sẽ tiến vào cửa thứ 8. Ải này có 10 mod nhỏ, mod này máu ít nhưng sát thương rất cao. Tốt nhất không kéo lại cùng chỗ để đánh. Chia ra thành nhiều đợt để đánh là được. Tiêu diệt hết mod sẽ xuất hiện 3 boss nhỏ, đánh boss này rất dễ. Đánh xong giai đoạn này Tứ Tượng kiếm trận sẽ xuất hiện. Ok, bài toán khó đến rồi !!

 

Tứ tượng kiếm trận phía trước sẽ xuất hiện kiếm khí, chỉ khi ăn được kiếm khí mới có thể tiến vào kiếm trận. Không có kiếm khí khi đánh kiếm trận 20 hit sẽ bị mê. Bốn kiếm trận theo thứ tự là thiếu âm, thiếu dương, thái âm và thái dương.

 

Thiếu âm:  cái này  rất dễ, song thích cực lạc cốc 13 ăn lak bạo kích cùng trận pháp là có thể đánh. Tuy nhiên sát thương khá cao

 

Thiếu dương:  vẫn dùng song thích cực lạc cốc tầng 13. Khi kiếm trận ra kỹ năng gây choáng xung quanh và mất máu, cần đồng đội click giải buff. Cái này hơi giống với skill boss 3 phản quân ‘hùng mang xạ khởi’. Cũng rất dễ đánh

 

Thái dương:  cái này không thể đến gần nếu không sẽ bị mê. Tốt nhất đứng xa 25 m để đánh. Cách đánh đơn giản, cứ đứng xa bắn skill là sẽ được.

 

Thái âm: đánh gần sẽ dính hiệu ứng phong chiêu, cũng cần đánh xa, bị trừ mana không giới hạn.

 

Ngoại trừ những người đi phá trận, những người còn lại ở giữa dọn mod. Đánh xong tất cả sẽ qua đượng Tứ Tượng kiếm trận giai đoạn thứ nhất. Lúc này có thể đánh trúng kiếm trụ ở giữa.

 

Đánh xong kiếm trụ sẽ xuất hiện tứng tượng kiếm trận giai đoạn hai. Cách đánh giống như giai đoạn đầu, tuy nhiên sẽ không xuất hiện buff đánh 20 hit bị mê. Chú ý phải có người tank kiếm trụ ở giữa. Nếu để kiếm trụ thoát thì sẽ phải bắt đầu lại từ giai đoạn 1.

 

Phá xong tất cả sẽ xuất hiện kiếm khí, để 2 người trong đội đi ăn kiếm khí nhận kỹ năng. Kỹ năng này có thể hóa giải 2 kỹ năng của kiếm trụ.

 

Chỉ cần đánh xong kiếm trụ kia sẽ thông quan được cấm địa Thiên Ẩn Cốc !!

*************

 

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài hướng dẫn của mình. Hy vọng mọi người sớm thông quan được cấm địa mới này ^^

 

 

 Xem thêm
  • Tham gia sự kiện HƯỚNG DẪN GAME HAY - LẤY NGAY TIỀN MẶT tại đây
  • Thời gian:

✶ 29/08/2018 ~12/09/2018: Tiếp nhận bài dự thi

✶ 13/09/2018 ~17/09/2018:- Mở bình chọn bài dự thi

✶ Sau ngày 18/09/2018: Tổng kết và trao quà