Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Môn Phái Đại Chiến

Trong những tuần đầu tiên mày mò tập chơi với hi vọng “7 ngày thành đại hiệp”, cộng đồng Cửu Âm Chân Kinh nói chung và bản thân tôi nói riêng có cơ hội khảo nghiệm chính mình thông qua đấu trường lớn và hoành tráng nhất trong game: Môn Phái Chiến.

Mở ra từ 21h34 đến 22h35 tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, nếu công bằng mà nói thì thời gian này không phù hợp với rất nhiều game thủ Việt, đặc biệt là những người chơi ở tiệm net. Nhưng đây là lần đầu tiên có cơ hội tham gia vào một đấu trường hấp dẫn và mới lạ cả trong hình thức chiến đấu, cũng như phần thưởng nhận được, bởi vậy càng gần sát tới giờ ra trận, càng có nhiều người tập trung xung quanh Sứ giả Môn Phái Chiến tại Thành Đô, kênh chat môn phái cũng trở nên nhộn nhịp thấy rõ.

Cửu Âm Chân Kinh qua góc nhìn game thủ

Những lúc thế này mới thực sự thấy được vị trí quan trọng của Chưởng Môn Nhân, đây chính là người quyết định chiến lược và hiệu lệnh cho toàn bộ người chơi trong môn phái, là mấu chốt của cái được gọi là “sức mạnh tập thể”. Thấy rõ nhất có lẽ là những người thuộc phái Nga Mi như tôi, trải qua 2 đêm chinh chiến và chiêm nghiệm sự khác biệt giữa việc “rồng rắn lên mây” cắm cây khắp map địch trong ngày đầu tiên và tình cảnh “rắn mất đầu” trái ngược hoàn toàn trong ngày thứ 2.

Cửu Âm Chân Kinh qua góc nhìn game thủ

Ngay trong ngày đầu tiên, Cẩm Y Vệ trong một đêm đã rơi vào hiểm cảnh khi phải chịu sự giáp công từ 4 đại môn phái: Đường Môn, Nga Mi, Võ Đang và Cực Lạc Cốc. Ngay từ những giây đầu tiên, phòng tuyến với nhân lực yếu ớt của Cẩm Y Vệ đã bị đẩy lùi rất xa bởi lực lượng phe công hùng hậu, và chỉ sau khoảng 15 phút, hầu như toàn bộ các cột cờ trên bản đồ đã chuyển sang màu đỏ (do phe công chiếm giữ), thậm chí rào cản trùng trùng điệp điệp tại cổng chính cũng dễ dàng bị vượt qua.

Cửu Âm Chân Kinh qua góc nhìn game thủ
Rào cản trùng điệp không thể ngăn bước người chơi

Thừa thắng xông lên, chỉ trong 5 phút tiếp theo phe công đã tiến thẳng vào chính điện và giao chiến với Boss cuối. Mặc dù trùm cuối này sở hữu lượng HP cực cao cùng sức sát thương vô cùng mạnh, nhưng trước quá nhiều đòn công kích dồn dập từ tứ phía, cuối cùng đã bị hạ gục, Thượng Phương Bảo Kiếm - Môn phái Chí Bảo của Cẩm Y Vệ đã bị Đường Môn cướp đi chỉ sau không đầy nửa giờ giao tranh hỗn loạn.

Cửu Âm Chân Kinh qua góc nhìn game thủ

Hoàn thành trận chiến đầu tiên một cách thuận lợi, cùng với sự hỗ trợ phòng thủ từ Cực Lạc Cốc, Nga Mi Phái bắt đầu hồi sơn, dồn toàn lực quay về thủ phái trước sự công kích của Quân Tử Đường. Tại đây chúng tôi mới bắt đầu được tận mắt nhìn thấy điều “kỳ lạ” đến hài hước trong hoạt động này: bắt giữ người.

Cửu Âm Chân Kinh qua góc nhìn game thủ

Hiểm cảnh!


Sau khi hạ gục một đối thủ ở phe đối địch, người chơi có thể tiến hành bắt giữ họ, vác kẻ đó vắt vẻo trên vai chạy vòng quanh bản đồ, tìm tới những cây cột ở gần các vị trí chiếm giữ cờ để… trói họ lên đó rồi… làm gì tùy ý. Nếu lỡ may có ai lâm vào tình trạng này, quả thật rất đáng thương!

Cửu Âm Chân Kinh qua góc nhìn game thủ

Chắc chắn bạn không muốn lâm vào tình trạng như thế này rồi! 

Trải qua 1 giờ chiến đấu liên tục đầy thú vị, hưng phấn rất nhiều nhưng cũng căng thẳng không kém, khi kim đồng hồ vượt qua 22h35 cũng là lúc Môn Phái Đại Chiến kết thúc, phần thưởng cho người tham dự là một lượng lớn Danh vọng Môn Phái cùng dược phẩm quý hiếm Tụ Khí Đan - giúp tăng 100% tốc độ chuyển hóa tu vi, phần thưởng khá là hậu hĩnh, tuy nhiên không thấm vào đâu so với cảm giác hưng phấn mà hoạt động này mang lại.

Cửu Âm Chân Kinh qua góc nhìn game thủ

Đối với những người chơi game lâu năm như tôi, 7 ngày tham gia test Cửu Âm Chân Kinh vừa qua là một trải nghiệm rất thú vị, nó gợi nhớ về những ngày đầu tiên biết tới game online, những ngày game thủ Việt còn chưa màng tới thứ gọi là “auto”, những ngày mà cộng đồng người chơi sống với nhau rất thật, tình cảm gắn bó cũng rất thật, cùng nhau tu luyện, cùng nhau săn boss, cùng nhau đi chiến trường PK… Có lẽ để chia sẻ hết mọi điều chiêm nghiệm được từ Cửu Âm sẽ còn dài lắm, dự tính chắc cũng cỡ… 20 kỳ gì đó, nhưng thôi, đây mà một MMORPG rất hay mà cá nhân tôi nghĩ, bất cứ bạn nào yêu thích game 3D, yêu thích cảm giác được “chơi” game thực sự nên tham gia, ít nhất là chơi thử để cảm nhận sự khác biệt so với những game online đang phát hành trong thời điểm hiện tại, chắc chắn các bạn sẽ không thấy thất vọng vì lựa chọn của mình.

Cửu Âm Chân Kinh qua góc nhìn game thủ

Xin phép được kết thúc những chia sẻ, những cảm nhận của một “newbie” trong Cửu Âm Chân Kinh tại đây, chúc các bạn có những giây phút hòa mình trong thế giới kiếm hiệp thật vui vẻ!

Trang chủ: http://cuuam.gosu.vn/home

7 ngày thành đại hiệp: http://cuuam.gosu.vn/su-kien/7-ngay-thanh-dai-hiep 

Cửu Âm Bảo Điển: http://cuuam.gosu.vn/bao-dien 

Fanpage: https://www.facebook.com/cuuam.gosu.vn

 

Theo GOSU.vn

ƯU ĐÃI NẠP VÀNG
Code