Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Võ học của Cửu Âm Chân Kinh 3D đạt con số kỷ lục

27-09-2018

Sau khi phiên bản mới Duy Ngã Độc Tôn ra mắt vào ngày 27/09, số lượng môn phái trong Cửu Âm Chân Kinh 3D đạt kỷ lục với con số 23, bên cạnh đó kho tàng võ học hơn 130 bộ cũng có thêm hương vị mới.

 

Vốn nổi tiếng trong cộng đồng MMORPG 3D Việt Nam về sự đồ sộ của môn phái và võ học, đã vậy Cửu Âm Chân Kinh 3D luôn hướng tới việc mở rộng giới hạn này mỗi khi cho ra mắt phiên bản. Sự thai nghén, chuẩn bị kỹ lưỡng của NSX Snails cũng như NPH GOSU đã góp phần giúp mỗi đợt cập nhật đều đem lại sự thỏa mãn cao nhất, đi cùng với sự bí bách vì chờ đợi cho người chơi.

 

 

Ngày 27/09, mớ cảm xúc chờ mong của cộng đồng người chơi Cửu Âm Chân Kinh 3D dự đoán sẽ bị “oanh tạc” bởi làn “mưa bom bão đạn” trong phiên bản mới Duy Ngã Độc Tôn. Mà mở đầu chính là hai “phát súng” Đạt Ma Phái – Ngũ Tiên Giáo.

 

Đạt Ma Phái – khi thiền lý được đưa vào võ học

 

Đạt Ma Phái được lập tại vùng đất cằn cỗi Tây Vực, không biết từ năm nào. Tương truyền Đạt Ma Sư Tổ khi hành hiệp tại Trung Nguyên đã truyền thụ lại phương pháp thiền, cũng như võ công cho các nhà sư tự tu thân, tạo nền tảng cho sự xuất hiện của môn phái Thiếu Lâm sau này. Cũng vì thế, Đạt Ma Phái trong Cửu Âm Chân Kinh được xem là ẩn thế môn phái, là nguồn cội của các nhà sư Trung Hoa.

 

Thánh Địa Phật Giáo tại Tây Vực

 

Giống Thiếu Lâm về đặc tính võ học, Đạt Ma cũng lấy tính Cương, Dương làm chủ đạo. Sát thương võ học cũng lấy nền tảng từ sức mạnh cơ thể và nguồn sinh mệnh dồi dào. Tuy nhiên, các bộ võ học của ẩn phái này được gia trì thêm tính độ hóa đối thủ cùng sức chịu đựng của Thiền Tông chính thống.

 

Thủ pháp của Đạt Ma gây hiệu ứng “chống nộ” ức chế

 

Đại Từ Đại Bi Thiên Diệp Thủ được sáng tạo khi tổ sư phái diễn giải thiền lý vô vi cho chúng đệ tử, nên các chiêu thức của bộ võ học này có hiệu ứng làm giảm đi nộ khí tích lũy, khiến đối phương không thể tung ra đòn nộ chiêu sát thủ. Bộ võ học lấy đồ thủ (quyền cước) làm vũ khí chính cũng được ca tụng là tiền thân của kỹ thuật “vừa đấm vừa xoa” nổi tiếng đương đại.

 

Côn pháp thể hiện khả năng phòng thủ “trâu bò”

 

Nếu với bộ võ thứ nhất, thiền lý vô vi chỉ tác động đến đối thủ, thì tại Phục Ma Côn, triết lý Phật Tông Tây Vực lại nhấn mạnh về tinh thần của người dụng võ. Các lộ chiêu thức đưa Đạt Ma vào trạng thái “Thiền”, vô cảm với ngoại lực, từ đó có hiệu quả giảm sát thương phải chịu, đồng thời tích lũy sức mạnh đến khi tung chiêu sẽ đánh bay mục tiêu, kèm thêm hiệu ứng đơ, hôn mê. Phục Ma Côn thể hiện đủ mọi điểm tinh túy trong quá trình khổ tu thiền lý, luyện võ của đệ tử Đạt Ma.

 

Với hai bộ võ học có nhiều hiệu ứng khó chịu kể trên, Đạt Ma Phái được hứa hẹn sẽ được nhiều người chơi “pick” ngay sau khi phiên bản mới ra mắt.

 

Ngũ Tiên Giáo – chưa bao giờ gần “Cổ” và độc như thế

 

Bên cạnh danh môn chính phái, ở phiên bản lần này Cửu Âm Chân Kinh cũng xuất hiện một thế lực tà ác nổi danh. Nói đến Ngũ Tiên Giáo, hay được nhiều người biết đến với cái tên Ngũ Độc Giáo, là ẩn thế môn phái của Cực Lạc Cốc, nhân sĩ võ lâm đa phần chỉ biết phái này sử dụng độc lấy từ côn trùng, thảo dược là chính yếu, chứ ít ai biết đến vũ khí độc môn “Cổ”.

 

Giáo đàn của Vu Giáo Nam Cương

 

“Cổ” là một loại trùng đặc biệt chỉ có thể nuôi dưỡng tại vùng rừng núi Nam Cương, rất nổi tiếng trong kiếm hiệp Kim Dung. Cổ với mục đích tốt sẽ đem lại lợi ít dưỡng sinh cho người nuôi. Thế nhưng, một vu nữ nuôi Cổ nhiều năm vì bị bội tình mà nghiên cứu độc Cổ, gây hại thiên hạ, đặc biệt nổi danh với “Tình Cổ”. Ngũ Tiên Giáo lấy Cổ lập giáo, tuy truyền thừa “Tình Cổ” đã mất nhưng khả năng sử dụng Cổ thuật thì ngày càng thục luyện.

 

Kinh dị với Cổ độc trong Song Hoàn

 

Cổ Nguyệt Tiên Hoàn Quyết là võ học tuy lấy song hoàn làm vũ khí, nhưng điểm chí mạng lại đến từ các loại Cổ dấu trong tay áo người dùng. Mỗi khi đối chiến, Cổ độc sẽ tìm thời cơ thâm nhập vào kinh mạch đối thủ, gây ra hàng loạt các hiệu ứng giảm ích, khống chế khác nhau như cấm khinh công, giảm khí huyết,... May thay, các cao thủ Cửu Âm có công lực thâm hậu có thể luyện hóa Cổ sau vài giây bị dính.

 

Thủ pháp lấy độc dưỡng huyết cũng thâm độc không kém

 

Theo lý luận đó, một nhánh khác của Ngũ Tiên Giáo cho rằng sử dụng ngoại lực Cổ không phải là một kế sách lâu dài, nên đã tìm cách nuôi dưỡng máu huyết bản thân bằng thảo dược, độc vật, biến chuyển cơ thể thành Độc Nhân. Thiên Thù Vạn Độc Thủ cũng được tu luyện theo con đường như vậy. Lấy Độc của tri chu (nhện) làm vật dẫn, ngoài hiệu quả liên tục giảm huyết liên tục, người dùng võ học này còn có thể dẫn động tơ nhện trói địch thủ.

 

Có thể nói rằng sự thâm độc, khó lường trong cả hai bộ võ học khiến Ngũ Tiên Giáo sẽ trở thành cái gai trong mắt thiên hạ quần hùng.

 

Hai môn phái mới sẽ xưng bá tại thế giới Cửu Âm?

 

Bàn luận đến đây, bạn đọc chắc có thể thấy được sự lợi hại của hai môn phái Đạt Ma và Ngũ Tiên Giáo. Tuy nhiên, thế giới võ học Cửu Âm vốn luôn rộng lớn, có tương sinh tương khắc. Với hơn 130 bộ võ học, cùng 21 môn phái khác nữa, tin rằng sẽ có cao thủ tìm được cách phá giải bốn tuyệt kỹ kể trên.

 

Cấm địa mới Thiên Ẩn Cốc có rất nhiều điều kỳ thú

 

Được biết, ngoài hai môn phái mới, phiên bản Duy Ngã Độc Tôn còn giới thiệu đến người chơi tính năng Lăng Tiêu Tiên Chủ cùng nội công khủng Lục Đạo Lăng Tiêu Độc Tôn Quyết. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của cấm địa mới Thiên Ẩn Cốc cũng sẽ khiến nhiều nhân sĩ lao vào cầu phú quý trong nguy hiểm.

 

Thông tin chi tiết về phiên bản mới Duy Ngã Độc Tôn, cùng các sự kiện đặc biệt của Cửu Âm Chân Kinh, mời bạn đọc tham khảo tại:

 

Trang chủ: http://cuuam.gosu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/cuuam.gosu.vn

 

NHẬN QUÀ HỒI QUY
Code