Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Quả là sai lầm nếu bạn nghĩ game thủ Việt chỉ thích các game "mì ăn liền"

23-08-2017

 

Minh chứng cho điều này, chúng ta có thể nhìn thấy cơn sốt mà "bom tấn" Blade and Soul tạo ra cho cộng đồng game thủ Việt trong những ngày ra mắt vừa qua. Hay rõ ràng hơn, là sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc của một tên tuổi client 3D kiếm hiệp đã bước sang tuổi thứ 5 – Cửu Âm Chân Kinh.

 

Cái tên Client 3D nào đang thống trị thị trường game Việt?

Cái tên Client 3D nào đang thống trị thị trường game Việt?

 

Vượt qua rào cản, nhận được trải nghiệm xứng đáng

 

Được đầu tư, nghiên cứu và phát triển trong thời gian rất dài với công nghệ tiên tiến nhất, hầu hết các siêu phẩm Client 3D không chỉ xuất sắc trong đồ họa mà còn vượt trội trong chất lượng, mang đến những trải nghiệm sống động và mới mẻ cho người chơi.

 

Bởi vậy, bất chấp rào cản về dung lượng, cấu hình máy và kỹ năng yêu cầu đối với gamer, các sản phẩm này vẫn luôn trở thành tâm điểm của làng game ngay khi vừa cập bến Việt Nam.

 

Có thể nói, được chơi một tựa game chất lượng cao là mong mỏi của không riêng game thủ nào.

 

Có thể nói, được chơi một tựa game chất lượng cao là mong mỏi của không riêng game thủ nào.

 

Hơn 10 năm trước, những tựa game MMORPG client 3D bắt đầu du nhập vào Việt Nam, có thể kể đến những cái tên đình đám như Thế Giới Hoàn Mỹ, Con Đường Tơ Lụa,… sau đó là Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, Cửu Âm Chân Kinh,… đem đến những thế giới rộng mở và lối chơi hấp dẫn, có chiều sâu cho game thủ.

 

Đó là những mảnh đất màu mỡ và mới lạ để các game thủ khám phá và thử sức sau một thời gian dài cày cuốc bên các tựa game 2D quen thuộc.

 

Thế Giới Hoàn Mỹ - một trong những tượng đài MMORPG 3D thời kì đầu

Thế Giới Hoàn Mỹ - một trong những tượng đài MMORPG 3D thời kì đầu

 

Tuy nhiên, các "bom tấn" kén người chơi này gặp không ít trở ngại trong việc tiếp cận, thu hút và giữ chân cộng đồng.

 

Thị trường game Việt vẫn là mảnh đất tiềm năng cho MMORPG Client 3D

 

Đã có lúc, người ta bắt đầu nghi ngờ về khả năng phát triển của các game "hardcore" này tại thị trường Việt Nam khi hàng loạt tựa game đã đi đến hồi kết quá sớm. Nhiều câu hỏi được đặt ra: Game thủ Việt không quá mặn mà với các sản phẩm khó chơi, đòi hỏi nhiều kĩ năng và thời gian? Hay lựa chọn các tựa game "mì ăn liền" với lối chơi auto toàn tập đang trở thành xu hướng?

 

Quả là sai lầm nếu bạn nghĩ game thủ Việt chỉ thích các game “mì ăn liền”
 

Thực chất, cộng đồng trung thành với dòng game nhập vai Client 3D ở thị trường Việt không hề nhỏ và đang tiếp tục nhân rộng theo thời gian. Chúng ta không thể không kể đến cộng đồng lớn mạnh mà Thế Giới Hoàn Mỹ hay Cửu Âm Chân Kinh đã gây dựng nhiều năm qua, đập tan quan niệm sai lầm cho rằng: Game thủ Việt không thể gắn bó với các game hardcore lâu dài.

 

Quả là sai lầm nếu bạn nghĩ game thủ Việt chỉ thích các game “mì ăn liền”
 

Cửu Âm Chân Kinh đã đi được một quãng đường có thể nói là khá xa so với những người anh em cùng thể loại. Đặc biệt, tựa game này chưa từng đi vào giai đoạn thoái trào. Lý giải về điều này, không ít game thủ cho rằng: Cửu Âm Chân Kinh có một lối chơi tự do và đa dạng, thế giới kiếm hiệp hoàn toàn chân thực và sống động cùng sự cải tiến, tối ưu trải nghiệm theo thời gian mà hiếm tựa game nào làm được.

 

Quả là sai lầm nếu bạn nghĩ game thủ Việt chỉ thích các game “mì ăn liền”
 

Trong khi đó, Blade and Soul – sản phẩm 3D hành động nhập vai đến từ xứ sở kim chi cũng đang khuấy đảo thị trường game với sự ra mắt hoành tráng, thu hút đông đảo game thủ thử nghiệm.

 

Vẫn còn quá sớm để kết luận tựa game nào sẽ thống trị mảng Client 3D tại Việt Nam, tuy nhiên có thể khẳng định rằng, các sản phẩm này luôn có những chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng những game thủ chân chính.

 

Tạm kết

 

Với nội lực sẵn có, các sản phẩm game MMORPG Client 3D hoàn toàn có thể "sống tốt" ở thị trường game Việt trong thời gian dài nếu đáp ứng được thị hiếu của người chơi và không ngừng gia tăng trải nghiệm, như điều mà Cửu Âm Chân Kinh đang làm được.

 

Nhu cầu của game thủ luôn luôn biến động, nhưng chắc chắn một điều rằng, họ sẽ dễ dàng bị chinh phục bởi những tựa game ĐẸP, về cả nội dung lẫn hình thức.

 

Theo báo chí

NHẬN QUÀ HỒI QUY
Code