Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

[Cảnh Báo] Hình thức lừa đảo mới

26-05-2016

Quý nhân sĩ thân mến!

Thời gian gần đây, đối soát thẻ - ATM  của GOSU có tiếp nhận một số yêu cầu tra soát các giao dịch lừa đảo thẻ ATM nội địa phát sinh tại một số Đơn vị kinh doanh dịch vụ nạp tiền, Nội dung số, thẻ Game. Theo đó, các giao dịch này đều là lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khách hàng thực hiện là do bị lừa đảo thông qua hình thức trúng thưởng, hoặc thông báo cơ hội mua các sản phẩm điện tử, xe ôto, xe máy với mức giá rẻ.

 

Nội dung

  • Đối tượng lừa đảo thông báo khách hàng trúng thưởng và yêu cầu nộp % phí để nhận thưởng. Hoặc thông báo khách hàng có cơ hội mua các sản phẩm điện tử, mua xe máy, xe oto giá rẻ và yêu cầu chuyển tiền đặt cọc.
  • Khách hàng sẽ được yêu cầu thực hiện mua mã thẻ hoặc chuyển tiền cho 1 tài khoản nào đó trên các đơn vị kinh doanh dịch vụ nạp tiền, nội dung số, mã thẻ.
  • Khách hàng bị lừa lấy thông tin qua hình thức gửi email cùng đường dẫn truy cập vào hệ thống Internet banking giả mạo. Yêu cầu đăng nhập nhằm mục đích nộp phí, đặt cọc tiền để nhận thưởng, mua đồ nhưng thực tế là đang thực hiện giao dịch nạp tiền, mua mã thẻ và gửi cho đối tượng lừa đảo.

Việc xảy ra các giao dịch lừa đảo này gây mất niềm tin, thiệt hại tài chính của khách hàng, có thể ảnh hưởng lớn đến uy tín cũng như hoạt động kinh doanh của Đơn vị chấp nhận thẻ và các bên liên quan khác. Ngoài ra, việc xử lý khiếu kiện, tra soát sau đó gây mất thời gian và phiền hà cho các bên, chưa kể có những trường hợp còn có các cơ quan chức năng, công an vào làm việc và điều tra. 

Vì vậy, để hạn chế các giao dịch lừa đảo như trên và tránh ảnh hưởng đến uy tín cũng như hoạt động kinh doanh của GOSU, nên BQT đăng bài cảnh báo này đến quý bằng hữu nhằm khuyến cáo quý vị cẩn trọng, lưu ý về những trường hợp lừa đảo trên.

Đề nghị khách hàng cảnh giác trước những thủ đoạn khai thác thông tin cá nhân, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMND, số thẻ, số tài khoản, tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet, Mobile... khi khách hàng nhận được điện thoại hay tin nhắn yêu cầu cung cấp.

Nếu khách hàng nào có nhận được thông tin lừa đảo có thể liên hệ báo cho GOSU qua Hotline 19007189.

BQT xin chân thành cảm ơn và ghi nhận!

Chưởng Quản kính bút