Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Tân thế giới tuyệt đẹp ở Hiệp Khách Hành

19-12-2015

 Đặt bước đến tân thế giới ở Cửu Âm Chân Kinh, nơi vốn ẩn chứa một nền văn hóa thâm sâu, sự đột phá của kỹ thuật mới đã khiến thế giới giang hồ tạo ra thêm bội phần chân thực. Tới phiên bản Hiệp Khách Hành, tân thế giới đó còn được mở rộng hơn nữa, tầm nhìn cũng từ đó mà phát triển hơn. 

 

  

Tầm nhìn mở

Rendering có thể được hiểu là quá trình tạo ra 1 hình ảnh từ 1 model ( mô hình 3D ), hoặc nhiều model khác nhau tạo thành 1 file cảnh ( scene file ), bằng cách sử dụng các chương trình máy tính. Một file cảnh bao gồm các đối tượng trong một cấu trúc dữ liệu hoặc ngôn ngữ được định nghĩa nghiêm ngặt ; nó có thể chứa thông tin hình học, góc nhìn, vân bề mặt, ánh sáng, tô bóng ( shading ) như là một mô tả của 1 khung cảnh ảo. Ở phiên bản mới của Cửu Âm Chân Kinh, các dữ liệu, cảnh vật được xử lý chi tiết, số lượng lớn và quy mô rất rộng. Chính vì thế những khung cảnh được tạo nên tỉ mỉ và rõ ràng tới mức, hiệp khách nhấp bất kỳ ở một góc độ nào, cảnh vật cũng sắc nét và chân thực như thế. 

 

Ở các map Cửu Âm Chân Kinh cũ, tầm nhìn bị giới hạn trong một phạm vi nhất định. Vượt quá phạm vi đó, để duy trì hiệu ứng vận hành, cảnh sẽ tự động bị cắt, khiến tầm nhìn của hiệp khách bị hạn chế. Còn hiện tại, với việc render sự vật ở quy mô lớn, cùng sự ưu hóa render địa hình Mesh, và quy tắc LOD được thiết kế lại, Cửu Âm Chân Kinh đã mở rộng tầm nhìn, tạo cảm giác mới lạ mà trước đây hiệp khách không thể cảm nhận được.

 

Có thể so sánh đồ họa giữa phiên bản cũ và phiên bản Hiệp Khách Hành để dễ dàng nhận ra điều này.

 

 

Clip so sánh  đồ họa giữa phiên bản cũ và phiên bản Hiệp Khách Hành

 

 

Ở phiên bản hiện tại là Thạch Phá Thiên Kinh, đồ họa Cửu Âm Chân Kinh đã được đánh giá thuộc hàng top dòng game 3D kiếm hiệp trên thị trường hiện tại. Nhưng so với phiên bản Hiệp Khách Hành sẽ ra mắt trong ngày mai thì nó vẫn còn kém xa. Sự thay đổi về màu sắc, tầm nhìn, ánh sáng,... tạo nên sự thay đổi toàn diện cho từng khung hình trong Cửu Âm Chân Kinh. 

 

 

Những chi tiết chưa được chú trọng trong các phiên bản trước cũng có những bước tiến vượt bậc như hiệu ứng ngày đêm, ánh nắng, ánh trăng, mặt nước,... ngay cả cử chỉ động tác nhân vật cũng có sự thay đổi lớn. Tất cả làm nên một thế giới kiếm hiệp thực sự khiến ai ngắm nhìn nó cũng muốn được "sờ tận tay".

 

 

 

Ở những Map cũ, có rất nhiều vấn đề về quản lý chất liệu, ưu hóa quy trình. Chẳng hạn vào ban đêm, tuy có hiệu ứng ánh sáng đèn, nhưng vẫn còn hạn chế rất nhiều. Khi tạo cảnh ban đêm, tổ mỹ thuật có thể thiết kế ánh đèn, nhưng làm theo cách này, các kiến trúc chỉ có thể sử dụng vào buổi tối lại làm tăng dung lượng game rất nhiều.

 

Sau khi áp dụng công nghệ engine, vẫn không thể đáp ứng sự biến hóa ngày đêm. Vì vậy, Snail đã thêm những chất liệu thuộc tính vào trong quy trình, khiến cho kiến trúc có thể căn cứ sự thay đổi ngày đêm của bối cảnh để tự động điều chỉnh sáng tối, nhờ đó mà quá trình mô phỏng trở nên chân thực, sống động hơn.

 

Góc chụp vào ban đêm ở phiên bản Hiệp Khách Hành 

Vô vàn mĩ cảnh và vùng đất mới ở tân thế giới

 

 

Tân thế giới tuyệt đẹp ở Hiệp Khách Hành

 

Không biết hiệp khách có ấn tượng gì nhiều đối với Trại Ngoại Đại Mạc ở phiên bản trước? Đến với phiên bản mới Hiệp Khách Hành lần này, chắc chắn ấn tượng đầu tiên sẽ là sa mạc quá mức rộng lớn khiến hiệp khách sợ hãi và bất an. Các hiệp khách sẽ biết thêm một phần nối dài nữa của Trại Ngoại Đại Mạc, thuộc La Bố Sa Mạc hay còn gọi là Khảm Bối Nhĩ Sa Mạc. Nơi đây không có nguồn nước tự nhiên, rộng mênh mông ngập đầy sự nguy hiểm. Thêm vào đó, việc tạo cảm giác mơ hồ mờ ảo nhằm tránh sự trùng lặp về cảnh sắc, quả thực không một ai có thể rời mắt.

 

 

Tây Vực - Lâu Lan Quỷ Vực 

 

Kỹ thuật engine sau khi được nâng cấp đã tạo nên sự rậm rạp như thật của những bãi cỏ bao phủ. Đặc biệt, các hiệu ứng được sử dụng nhuần nhuyễn tới mức, hiệp khách thậm chí có cảm giác thấy được chuyển động của những cây cỏ mỏng manh nhỏ bé nhất. Chính vì thế, những bãi cỏ và cảnh vật ở Tây Vực - Dược Mã Thảo Trường luôn sống động như thật.

 

Tây Vực - Dược Mã Thảo Trường

 

Phiên bản mới Hiệp Khách Hành ngoài những loại địa hình thông thường như thảo nguyên, đồi núi còn có một loạt sa mạc, đồng tuyết với khí hậu khắc nghiệt. Tất cả những yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệp khách, cản trở mặt tinh thần lẫn hoạt động của hiệp khách.

 

 Bắc Nguyên - Yên Ba Tuyết Cốc

 

 

Những vùng đất bí ẩn, ẩn sau trong mình những bí mật chưa được khám phá

 

 Lâu Lan Quật

 

 Thần Thủy Cung 

 

 Vô Danh Động 

 

Kim Ngô Động

 

Cảnh đẹp là vậy nhưng trăm nghe không bằng một thấy, chi bằng hiệp khách hãy thử đến tân thế giới chân thực, đầy màu sắc này một lần xem sao.

 

Chúc quý nhân sĩ có những giây phút vui vẻ cùng Cửu Âm Chân Kinh!

 

Chưởng Quản kính bút 

 

NẠP ĐƠN NHẬN QUÀ
Code