Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

[Tâm sự] Đi hay ở?

31-08-2014

“Đi hay ở?”

 

Đã bao game thủ từng tự hỏi mình như thế, tiếp tục ở lại với game hay nên ra đi để dành thời gian cho nhiều thứ khác, nhiều thứ thiết thực hơn?

 

Đã từng thật sự quyết tâm từ bỏ, lao đầu vào công việc, thử sống một cuộc sống không Cửu Âm… ừ thì thảnh thơi, ừ thì quỹ thời gian dư giả, dư giả đến nỗi mỗi khi không còn gì để làm thì lại chạnh lòng nhớ đến… Những hình ảnh game cứ chập chờn ẩn hiện, có khi là ruộng Thành Đô lúc đông đúc lữ khách cười đùa so tài, có khi lại tịch mịch chỉ mỗi một người và hai NPC vô cảm… Có lúc hiện ra trong đầu chỉ là một newbie chạy khắp thôn làm nhiệm vụ tân thủ rồi lại nhảy mãi không lên được mái nhà giúp Điềm Điềm lấy diều giấy!...

 

Chưa bao giờ cảm giác về một game lại tác động mạnh mẽ đến tâm hồn như thế, một kẻ đã từng trải nghiệm không biết bao nhiêu game và dễ dàng từ bỏ không chút hối tiếc… Thế nhưng,… sao lại không thể lạnh lùng và tàn nhẫn với Cửu Âm như đã từng?

 

Những người bạn Cửu Âm không phải chỉ đơn thuần là kết hão hữu để đi cấm địa kiếm lợi, đánh hội đồng một tên nào đấy ngứa mắt? Rõ ràng, họ… không phải là những người hoàn toàn thuộc về thế giới ảo, mà còn là những người bạn thực sự, thực sự quan tâm nhau, vừa là bạn trên game vừa sẵn sàng hỗ trợ nhau cả ngoài đời.

 

Cả đội ngũ nhân viên của nhà phát hành Gosu cũng thật sự rất tận tâm, bao lần gọi đến chỉ để hỏi những câu vớ vẩn, rồi rảnh rỗi chẳng biết làm gì lại tiếp tục hỏi linh tinh, nhân viên cũng nhẫn nại nhiệt tâm mà trả lời. Tiện thể cũng xin thú tội vì có khi troll quá mức, đến ngay cả bản thân hỏi gì mình cũng không biết, làm hại admin vừa hướng dẫn cả quy trình vừa send link fix lỗi trong khi chủ nhân câu hỏi lại đang nhởn nhơ ôm cóc ngồi ngắm cảnh trong game… Nhưng cũng vì thế ta lại không nỡ bỏ game, có lẽ NPH còn mặt hạn chế nhưng ta lại thích cái cách mà mọi người phục vụ khách hàng, hi vọng mọi người vẫn luôn như thế, vui vẻ dù gặp những tên dở hơi như ta.

 

 

Vẫn là một Kê Minh dân dã, là một Yên Vũ Trang cổ kính, Thiên Đăng bình dị… có khác chăng chỉ là những newbie năm nào giờ lặng lẽ đứng trên thành cao, nhìn xuống hậu bối đang tiếp bước mình dấn thân vào giang hồ. Thành Đô dù có đổi thay nhưng vẫn là chốn dừng chân hoài niệm của bao người, các thành các phái mỗi nơi mỗi vẻ nhưng  đều có những thứ đặc trưng khiến nhân gian lưu luyến!!

 

Ân thù của bang phái hay cá nhân cũng là một phần không thể thiếu, sát cánh cùng đồng đội trong những lần cấm địa, bang chiến, phái chiến lại giống như một phần kí ức hào hùng, rồi thì có cả những tên kẻ thù tưởng chừng không đội trời chung, gặp nhau thì đánh nhưng một khi người đấy không online lại cảm giác như mất đi người bạn tri kỉ,…

 

Có cả những chuyện tình đẹp lẫn éo le kéo từ trong game ra cả ngoài đời, có người hữu ý thành đôi cũng có kẻ vô duyên tách biệt… tất cả giống như đều hư hư thực thực, có khi khiến game thủ cười suốt mấy ngày liền, cũng có khi khiến họ nặng lòng đắn đo…

 

Xóa rồi down, quy trình lặp lại không biết bao nhiêu lần, để rồi cuối cùng nhận ra chẳng thể nào buông tay được và đành chấp nhận rằng từ lâu Cửu Âm đã trở thành một phần của cuộc sống.

 

Có lẽ sẽ không còn thời gian nhiều để vào game như trước nhưng chắc chắn một điều ta sẽ không cố gắng để từ bỏ nữa, hi vọng Cửu Âm Chân Kinh sẽ mãi mãi tồn tại như một mái nhà mà ở đó, người ta có thể dừng chân, tạm gác những bộn bề lo toan của cuộc sống, vui vẻ thoải mái trò chuyện, uống rượu cùng bạn bè hay chỉ đơn thuần là gặp một tên NPC để rồi tự đắc ý vì câu nói: “Đợi đã… Ngươi thật anh tuấn! Xin hỏi cao danh quý tánh các hạ?”…

 

Tác giả: Vương Ngữ - Hấp Tinh

Phần thưởng: 350L

Thông tin sự kiện "Viết bài hay - Nhận ngay nhuận bút".

NẠP ĐƠN NHẬN QUÀ
Code