Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

Cửu Âm Binh Khí Luận (hồi 1)

30-07-2014

Hồi 1: Kiếm Trung Chi Vương

 

Thiên hạ trải bao thăng trầm, phân tranh, tán tụ vô thường, nhưng qua bao thời đại tự cổ chí kim thì Kiếm vẫn luôn được xung tụng là Vua của các loại binh khí.

 

Kiếm là vua của trăm binh khí có lưỡi.

Kiếm đi thức đẹp.

Kiếm tựa gió bay.

Kiếm như rồng lượn.

Tĩnh kiếm như trinh nữ.

Động kiếm tựa rồng bay.

Kiếm hoa như phụng vũ.

Đơn đao khán thủ, bảo kiếm khán đàm.

 

Lưu Vân Kiếm Pháp

 

Kiếm là một loại trong thập bát ban binh khí lạnh, là một trong những loại vũ khí phổ biến nhất do đặc tính gọn nhẹ, cơ động, linh hoạt. Thông thường kiếm được chế tác dạng một thanh kim loại dài, có đầu nhọn, cầm vừa một tay.

 

Nam nhân dụng kiếm hành hiệp trượng nghĩa anh tuấn tiêu sái.

Nữ nhân dụng kiếm uyển chuyển, thướt tha.

 

Nam nhân dụng kiếm hành hiệp trượng nghĩa anh tuấn tiêu sái.

 

Tùy vào hình dạng hay cách sử dụng mà kiếm được phân chia thành các loại tỷ như: kiếm ngắn gọi là đơn kiếm, kiếm dài gọi là trường kiếm, hai kiếm gọi là song kiếm. Là binh khí sinh ra để đâm, đoạt mệnh trong tích tắc, xoay chuyển càn khôn chỉ trong nhất chiêu nhất thức. Là thanh sắt rỉ hay hảo kiếm còn tùy vào người sử dụng.

 

Ở đây tại hạ không đi quá sâu về việc luận bàn về Kiếm vì mỗi người tùy theo hiểu biết có sự kiến giải khác nhau. Như chư vị hiệp khách đã biết Cửu Âm Chân Kinh là một game kiếm hiệp với sự đầu tư đa dạng về các bộ võ công cũng như binh khí các loại. Hẳn chư vị cũng đồng ý với tại hạ nếu lần đầu bước chân vào thế giới cửu Âm sẽ không khỏi choáng ngợp trước các bộ võ công, từ đồ họa chiêu thức cho đến lối combo ra đòn. Thế nhưng trong các loại võ công thì dễ dàng nhận thấy sự ưu ái của Cửu Âm dành cho binh khí Kiếm.

 

Trung Hoa là một đất nước với nền võ học bác đại tinh thâm, trải qua bề dày lịch sử Trung Quốc xuất hiện nhiều môn phái sử dụng kiếm như: Toàn Chân, Võ Đang, Nga Mi, Ngũ Nhạc Kiếm Phái... kiếm pháp của các môn phái này được đúc kết tinh hoa và phát dương quang đại đến độ tên tuổi lan tỏa nhất định.

 

Vận dụng điều đó NPH đã mang đến cho chư vị nhân sỹ tinh túy trong kiếm thuật Trung Hoa. Có lẽ vì thế mà phần thưởng cao nhất của Hoa Sơn Luận Kiếm là thanh thần binh Ỷ Thiên Kiếm.

 

Trung thần thông cùng tuyệt thế thần binh Ỷ Thiên Kiếm.

 

Quay trở lại thế giới Cửu Âm từ võ học môn phái đến võ học giang hồ, từ sơ cấp đến trấn phái. Chư vị sẽ dễ dàng tìm được những bộ kiếm pháp ưng ý.

 

Từ đoản kiếm, đơn kiếm cho tới song kiếm tất cả đều có đất dụng võ. thậm chí không ngoa nếu nói Kiếm là con ruột trong Cửu Âm còn các loại binh khí khác là con thúc bá.

 

Hành hiệp trong thế giới Cửu Âm rộng lớn bao la hẳn chư vị đã từng hơn một lần nếm mùi lợi hại của các bộ kiếm pháp được thi triển mọi lúc mọi nơi.

 

Chứng kiến đệ tử Võ Đang thi triển Thanh phong kiếm pháp dame to bá đạo, các thích khách Đường Môn với một chiêu Thôn Kình hạ gục đối thủ đầy thanh HP, hay các tỷ muội Nga Mi múa Ngọc Nữ Kiếm đẹp như thiên tiên nhưng chẳng may bị dính đòn thì đau tựa đọa a tỳ địa phủ.

 

Uyển chuyển như Mặc Tà Kiếm Pháp, thâm bất khả trắc như Cửu Cung kiếm. Hay hiệu lệnh giang hồ như Độc Cô Cửu Kiếm cùng tuyết thế Ỷ Thiên Kiếm.

 

Từ đơn đả độc đấu đến quần chiến, cắm cờ lôi đài hay bang chiến, miễn là kiếm thủ ắt có đất dụng võ.

 

Thâm bất khả trắc như Cửu Cung kiếm.

 

Hẳn trong túi hành trang của chư vị sẽ trang bị 1 thanh kiếm cho mình  dù chư vị có là ăn mày Cái Bang hay sư trọc Thiếu Lâm.

 

Thỉnh thoảng uống rượu ngắm trăng múa kiếm, kề bên có tiểu nương tử đánh Mặc Tử Bi Ti thì còn gì thú hơn.

 

Hay thực dụng hơn là buff Thiên Mã, Tam Hoành, Phản Qua, Tùy Hành... Hoặc các nữ nhân sỹ muốn làm đẹp kè kè bên mình PVC Thục Nữ Kiếm, Phần Thiên Huyền Mộc Tản thì thật là mỹ diệu.

 

Người đẹp cùng PVC Thục nữ kiếm.

 

Chính vì sự thông dụng của các bộ kiếm pháp mà các loại Kiếm cũng được săn lùng khá ráo riết. Các thiết tượng đại ca đại tỷ cũng lợi dụng thời cơ tăng giá chóng mặt.

 

Vậy nên, chư vị nhân sỹ muốn tìm cho mình một thanh hảo kiếm để tung hoành thiên hạ thì nên biết cân nhắc đầu tư hợp lý hoặc tự chế tác.

 

Còn gì tuyệt hơn sau một lúc AFK lon ton chạy lại thăm bệ rèn nhận được một thanh Kiếm phẩm Ngọc Trù sư phải không nào?

 

Hiệp khách cùng thanh hảo kiếm.

 

Dù kiếm pháp thông dụng trong Cửu Âm nhưng không phải chỉ có dùng kiếm mới chiếm vị trí độc tôn, sẽ là thảm họa nếu các hạ cầm trong tay Ỷ Thiên Kiếm cùng độc cô cửu thức mà pvp non tay. Hành sẽ được cho từ tay nhân sỹ khác không thu thuế.

 

 

Do đó dù bộ kiếm nào cũng đều đòi hỏi sự khéo léo, thuần thục trong PK. Kiếm trải trăm trận kiếm thêm sắc. Không phải cứ có ngân lượng mua bộ kiếm phổ khủng binh khí ngon mới là bá đạo.

 

Thân làm kiếm khách tiêu dao tự tại, xem kiếm như tri kỷ, bao phen vào sinh ra tử giao đấu với vô số loại binh khí.

 

Hy vọng một ngày nào đó chư vị nhân sỹ sẽ tìm cho mình được đỉnh cao của kiếm đạo trong Cửu Âm Chân Kinh.

 

 

Thân là đệ tử Cực Lạc Cốc, cùng bộ trấn phái Đoạt Mệnh Thập Tam Kiếm và vị bằng hữu Lang tà kiếm tại hạ luôn chào đón chư vị đến so tài uống rượu luận kiếm.

 

Tác giả: Xẻo Phang - Quỳ Hoa Bảo Điển

Phần thưởng: 350L

Thông tin sự kiện "Viết bài hay - Nhận ngay nhuận bút".

 

TÍCH LŨY NẠP VÀNG
Code