Tin tức
News
Trang chủ Tin tức

[Blog] Cái Bang - Ăn mày vì chữ nghĩa

11-11-2014

Dường như cảm thấy chưa “đã” trong việc biến tấu CACK ở mức độ độc đáo, Snail Games còn tham vọng xây dựng thế giới kiếm hiệp của mình thành một nơi “độc nhất vô nhị” của ngành công nghiệp game với những định hướng chuyển hóa trò chơi thành tựa game Sandbox đúng nghĩa.

Người chơi buộc phải ăn uống thường xuyên để giữ cho nhân vật của mình sinh tồn, phải vất vả sắm vai nông phu, ngư nhân, ăn mày, thầy bói, dược sư, đầu bếp v.v. để kiếm tiền trang trải. Một số kẻ chọn cách bắt cóc người chơi khác để làm giàu, số còn lại – lý tưởng hơn – sắm vai “kẻ săn tiền thưởng” với khát khao làm đại hiệp. 

Trong các tính năng chức nghiệp của Cửu Âm Chân Kinh, Hành Khất là một loại "nghề nghiệp" vô cùng thú vị nhưng không phải ai cũng muốn nếm trải.


Hành khất trong Cửu Âm Chân Kinh


 

Không giống như nhiều chức nghiệp khác khi dựa theo "thuận mua vừa bán" để kiếm bạc, với nhiều người thì hành khất có vẻ hơi... "bỉ ổi" khi hành nghề. 
Hắn có thể ôm chân bạn khiến bạn định thân một khoảng thời gian để dễ bề "xin xỏ". Nếu bạn kiên quyết không mua hoặc quyết cho hắn 1 đá thì hắn sẽ tìm mọi cách để kiếm được chút ít tiền từ bạn bằng cách chèo kéo bạn mua gói quà hành khất.
Không phải ai cũng có thể làm được ăn mày. Đó là một chức nghiệp đầy "nghệ thuật" và yêu cầu tố chất da mặt cao.


 

Các kỹ năng tương tác với nghề ăn xin nếu đã thử qua chắc chắn bạn sẽ thấy nó cực thú vị. Nào thì mấy chiêu trò "thôi miên", bám chân, nài nỉ rồi "đánh túi bụi" đôi khi khiến người chơi gia nhập hành khất chỉ để trải nghiệm các động tác này trêu chọc bạn bè hảo hữu.

Tuy nhiên với phái Cái Bang, thì ăn xin là điều kiện bắt buộc để gia nhập môn phái. Vì sao?


Ăn mày vì nghĩa

Lịch sử Cái Bang có thể nói là từ rất lâu đời, danh xưng “Thiên Hạ Đệ Nhất Bang” không phải tự nhiên mà có. Nhờ tinh thần quất cường và nhân số đông đảo, phái này luôn chiếm một vị trí đáng kể trong võ lâm Trung Nguyên.

Danh tiếng trên Giang hồ của Cái Bang lừng lẫy hàng trăm năm, nhân tài Ngọa Hổ Tàng Long, thời nào cũng có. 

 

 

Bang Chủ Cái Bang rất được quần hào trọng vọng vì là người nắm trong tay sinh mệnh của hàng vạn đệ tử. Người có thể chi phối hầu hết các lực lượng võ lâm chính phái cùng với phái Thiếu Lâm là lãnh tụ võ lâm Trung Nguyên. Một bên được ví với Thái Sơn, còn 1 bên là Bắc Đẩu của võ lâm.

 

 

Trong lịch sử Cái Bang đã chịu nhiều khó khăn nhưng không quên mục tiêu của mình là tôn vinh chữ “nghĩa” và giúp người khó khăn. Vì vậy, Cái Bang trở thành môn phái gần gũi với dân nghèo và trở thành trung tâm của Bách Đạo dựa trên nền tảng sức mạnh của dân chúng.

 

 

Tất cả mười ba thành đều là lãnh địa của Cái Bang. Dù cho đi đến đâu thì cũng có thể thấy ăn mày và trong số những ăn mày đó thì phần lớn là người của Cái Bang. Phần lớn đệ tử của Cái Bang đã làm cho Cái Bang trở thành môn phái mạnh nhất và Cái Bang được coi là “tai mắt của thiên hạ”.
Trong vô số những môn phái của giang hồ thì Cái Bang là môn phái có thế mạnh về tin tức nhất. Tất cả thu nhập của Cái Bang đều dựa vào việc xin ăn. Nhưng việc xin ăn này không phải là do bất hạnh hay vì miếng ăn đơn thuần. Mục đích xin ăn của Cái Bang là kết bạn và cuối cùng là ra tay nghĩa hiệp.

 

 

Với chức nghiệp hành khất nhiều khi bị cho là nghề "đáng xấu hổ", lượng người gia nhập Cái Bang trong Cửu Âm Chân Kinh vẫn cực kỳ nhiều, trong đó không hiếm người chơi nữ.

Bạn - có thuộc Cái Bang? 

NẠP ĐƠN NHẬN QUÀ
Code